Ngày 13/12, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị Người đại diện phần vốn Tập đoàn năm 2022.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị Người đại diện phần vốn năm 2022
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận con số lợi nhuận kỷ lục năm 2022

Ghi nhận con số lợi nhuận kỷ lục

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Phú Cường – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nêu rõ, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đang hoạt động theo mô hình Tập đoàn, có công ty mẹ, công ty con và các đơn vị thành viên. Để hoạt động được theo mô hình này, một trong những hoạt động quan trọng là cử người đại diện của tập đoàn tham gia vào phần vốn của tập đoàn tại các doanh nghiệp.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị Người đại diện phần vốn năm 2022
Ông Nguyễn Phú Cường – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam khẳng định, kết quả sản xuất kinh doanh và lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc của năm 2022 ghi nhận sự thành công của tập thể và vai trò của người đại diện phần vốn của doanh nghiệp là rất quan trọng

Năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều đơn vị của tập đoàn gặp khó khăn, doanh thu sụt giảm 5%. Song đến năm 2021, nhờ các bài học có được, các đơn vị đã phát huy vai trò doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh đã có nhiều khởi sắc.

Dự kiến năm 2022, doanh thu cộng hợp ước đạt 60.200 tỷ đồng (doanh thu đạt cao nhất từ trước đến nay), bằng 115% so với kế hoạch năm 2022, tăng 13% so với thực hiện năm 2021. Lợi nhuận cộng hợp ước lãi 6.015 tỷ đồng, tăng hiệu quả 3.883 tỷ đồng so với thực hiện năm 2021. Nộp ngân sách nhà nước cộng hợp ước đạt 1.869 tỷ đồng, bằng 109% so với kế hoạch năm 2022, tăng 3% so với thực hiện năm 2021. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 13 triệu đồng/người/tháng.

Đây là con số kỷ lục về doanh thu và lợi nhuận của Vinachem trong những năm gần đây, nhất là trong bối cảnh các doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh hậu Covid - 19.

Năm 2022 cũng sự ghi nhận sự nỗ lực của tất cả các đơn vị trong tập đoàn. Một số đơn vị nằm trong danh sách các đơn vị yếu kém như Đạm Hà Bắc, Đạm Ninh Bình, DAP Lào Cai… năm 2022 đã có doanh thu cao. Bên cạnh đó, một số đơn vị cũng ghi nhận con số sản xuất kinh doanh tăng trưởng cao như Lân Văn Điển, Lân Ninh Bình, Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, DAP 1, Hóa chất cơ bản miền Nam, Hóa chất Việt Trì, Pinaco, Lix…

“Kết quả này là sự thành công của tập thể và vai trò của người đại diện phần vốn của doanh nghiệp là rất quan trọng” - ông Nguyễn Phú Cường khẳng định.

Năm 2023 là năm bản lề cho kế hoạch 5 năm của Tập đoàn. Đây cũng là năm doanh nghiệp phải đối diện với nhiều khó khăn do chi phí năng lượng tăng, tỷ giá tăng, lãi suất tăng… Với điều kiện như vậy, vai trò của người đại diện phần vốn lại càng quan trọng. “Người đại diện đại diện chính là cánh tay nối dài của tập đoàn đến các đơn vị” - ông Cường khẳng định.

Báo cáo về việc công tác Người đại diện phần vốn của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2021-2022 của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam do ông Phạm Quốc Đại – Phó Trưởng Ban Tổ chức nhân sự nêu rõ, năm 2021, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp do các biến thể virus mới, kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ chiến lược tiêm chủng vắc-xin diện rộng và tác động tích cực của các gói kích thích kinh tế.

Nhiều thay đổi tích cực trong công tác nhân sự

Hiện nay, tổng số doanh nghiệp có vốn đầu tư của Tập đoàn là 33 công ty, trong đó có 3 công ty là công ty TNHH một thành viên do Tập đoàn nắm giữ 100% vốn điều lệ; 19 công ty là công ty cổ phần do Tập đoàn nắm giữ trên 50% vốn điều lệ và 11 công ty là công ty liên kết.

Để quản lý phần vốn của Tập đoàn tại các doanh nghiệp trên, trong năm 2021 Tập đoàn đã cử và ủy quyền 82 người đại diện tại các doanh nghiệp (Bao gồm cả thành viên HĐTV của 02 Công ty TNHH MTV), trong đó có 31 người đại diện không chuyên trách và 51 người đại diện chuyên trách.

Trong năm 2022, Tập đoàn đã cử và ủy quyền 79 người đại diện tại các doanh nghiệp (bao gồm cả thành viên HĐTV của 02 công ty TNHH MTV), trong đó có 33 người đại diện không chuyên trách và 46 người đại diện chuyên trách.

Trong thời gian gần đây, công tác nhân sự đối với Người đại diện đã có nhiều sự thay đổi tích cực, tăng cường năng lực quản trị, tạo ra cầu nối về thông tin cập nhật hơn giữa Người đại diện làm việc tại Công ty mẹ - Tập đoàn và Người đại diện làm việc tại doanh nghiệp. Đồng thời, cũng là nơi để Tập đoàn thực hiện công tác bồi dưỡng, đào tạo, luân chuyển cán bộ, tạo nguồn quy hoạch cho công tác cán bộ tại Công ty mẹ Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Tại hội nghị, trên tinh thần đồng hành, tháo gỡ khó khăn, chung tay cùng sự phát triển của doanh nghiệp, ông Nguyễn Phú Cường đã giải đáp các vấn đề kiến nghị của doanh nghiệp về chữ ký điện tử, xếp loại doanh nghiệp, giải quyết khó khăn về nguồn nguyên liệu…

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Phú Cường một lần nữa khẳng định vai trò đặc biệt của người đại diện phần vốn tại doanh nghiệp. Hiện, người đại diện vốn tại doanh nghiệp hầu hết đều tham gia ban lãnh đạo của các doanh nghiệp, đều nắm giữ vị trí quyết định nên vai trò của người đại diện không thể thay đổi.

“Ta đã có năm 2022 và 2021, kết quả sản xuất kinh doanh tốt, theo chiều hướng đi lên. Đây chính là đóng góp của tập thể, trong đó có vai trò của người đại diện phần vốn doanh nghiệp. Tập đoàn ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của người đại diện tại các đơn vị” – ông Nguyễn Phú Cường nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Cường cũng chỉ rõ, hiện còn 1 số vị trí cần phát huy vai trò tốt hơn. Khi nền kinh tế vẫn còn có những dấu hiệu chưa phục hồi hoàn toàn, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, làm sao người đại diện cùng với tập thể đơn vị, từ những bài học đã có sẽ vượt qua khó khăn, có kết quả sản xuất kinh doanh tốt nhất. Ông Cường khẳng định, với những kiến nghị của doanh nghiệp, Tập đoàn sẽ nỗ lực xử lý ngay để tạo điều kiện tốt nhất cho người đại điện phần vốn làm tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tổ chức Hội nghị Người đại diện phần vốn năm 2022
Thượng tá Đàm Văn Minh - Chuyên viên cấp cao Cục An ninh nội địa truyền đạt một số nội dung chủ yếu về công tác phòng, chống khủng bố và các Nghị định hướng dẫn thi hành tại hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống khủng bố tại Tập đoàn.

Nguyễn Duyên/Công Thương

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.