Ketone có tính chất hóa học đa dạng và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất hóa chất, dược phẩm, sơn, thuốc nhuộm, nhựa, và chất tẩy rửa. Hãy cùng dungmoi.net tìm hiều về gốc Ketone trong ngành dung môi công nghiệp nhé.

Ketone là gì?

Ketone là một loại hợp chất hữu cơ chứa nhóm chức keton (-C=O) được liên kết với hai nhóm carbon khác nhau. Trong hóa học, ketone được định nghĩa là hợp chất hữu cơ có công thức chung R-CO-R ', trong đó R và R' là các nhóm thế hữu cơ có thể giống hoặc khác nhau.

Ketone là một loại dung môi hiệu quả cao thường được sử dụng để tạo công thức cho các sản phẩm sơn phủ, chất kết dính và các ứng dụng mực in.

Methyl Ethyl Keton (MEK), methyl isobutyl ketone (MIBK), Cyclohexanone (CYC), Acetone và isophorone là những ví dụ về ketone.

Ứng dụng của Ketone

Ketone thường được sử dụng làm dung môi và chất xúc tác trong công nghiệp hóa chất. Đây là những sản phẩm thường được sử dụng trong nước hoa và sơn nhằm mục đích ổn định thành phần tránh bị biến chất theo thời gian. Các ketone chính trong loại này bao gồm acetophenone, Butanone và acetone.

Ketone được sử dụng cho dung môi kết dính thảm trong công nghiệp sản xuất chất kết dính, trong công nghiệp mạ điện như dung môi làm sạch lạnh và dung môi tẩy dầu mỡ, làm hóa chất phòng thí nghiệm, sản xuất sơn; Sản xuất cao su, In ấn và Thuốc trừ sâu Mfg (Thuốc diệt côn trùng).

Ketone là gì?
Các ứng dụng công nghiệp của Ketone.

Ketone được sản xuất trên quy mô lớn trong công nghiệp như dung môi, tiền chất polyme và dược phẩm. Về quy mô, ketone quan trọng nhất là acetone, Methyl ethyl ketone và cyclohexanone. Chúng cũng phổ biến trong hóa sinh, nhưng ít phổ biến hơn trong hóa hữu cơ nói chung. Quá trình đốt cháy hydrocacbon là một quá trình oxy hóa không kiểm soát được tạo ra xeton cũng như nhiều loại hợp chất khác.

Lưu ý khi làm việc với keton

Trong môi trường nghề nghiệp, thường phải đeo thiết bị bảo hộ cá nhân như kính bảo hộ chống hóa chất và tấm che mặt khi làm việc với ketone. Tránh để da tiếp xúc nhiều lần hoặc kéo dài với ketone và mặc quần áo bảo vệ chống hóa chất như găng tay, tạp dề và ủng. Thông gió thích hợp là rất quan trọng để bảo vệ người lao động khỏi khả năng tiếp xúc với không khí.

Câu hỏi thường gặp về ketone

Acetone có phải là ketone?

Đúng. Acetone còn được gọi là dimethyl ketone hoặc propanone, chủ yếu được sử dụng trong sản xuất chất tẩy rửa và các sản phẩm công nghiệp khác.

Ketone được sử dụng để làm gì?

Ketone chủ yếu được sử dụng làm dung môi hiệu quả cao để tạo ra các sản phẩm cho sơn phủ, chất kết dính và các ứng dụng mực in. Sơn hoàn thiện ô tô, sơn phủ gỗ, mực và nhựa chỉ là một vài trong số rất nhiều sản phẩm được phát triển bằng cách sử dụng ketone.

Tại sao ketone là dung môi tốt?

Ketone ổn định về mặt hóa học và có mật độ tương đối thấp. Đặc tính của chúng cho phép chúng hòa tan nhiều loại nhựa tổng hợp và tự nhiên, làm cho chúng rất phù hợp với các công thức có độ nhớt thấp và chất rắn cao. Tìm hiểu thêm về Methyl ethyl ketone (MEK), là dung môi nổi tiếng, hiệu quả cao.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Làm sao xác định 1 chất là dung môi phân cực hay không phân cực?

Dung môi là chất lỏng có khả năng hòa tan các hợp chất khác nhau. Dung môi được chia làm 2 loại dung môi phân cực và không phân cực . Vậy làm sao xác định 1 chất là dung môi phân cực hay không phân cực? Hãy cùng dung môi công nghiệp tìm hiểu nhé. {tocify} $title = {Nội dung bài viết} Dung môi phân cực là gì? Dung môi phân cực là các hợp chất có xu hướng có một đầu là cực dương và đầu kia là cực âm. Điều kiện để là dung môi phân cực là: Phân tử do hai hoặc nhiều nguyên tố khác nhau tạo nên. Phân tử phải không đối xứng. (không đối xứng có nghĩa là hình dạng mà hai mặt khác nhau.) Một hợp chất có nhóm OH, như nước và ethanol, là những chất phân cực. Dung môi không phân cực là gì? Dung môi không phân cực là dung môi có các phân tử có điện tích gần giống nhau ở tất cả các phía. Nói cách khác, nó có độ tĩnh điện thấp. Các dung môi này hòa tan tất cả các loại hợp chất không phân cực. Dung môi không phân cực được sử dụng để hòa tan các hydrocacbon khác, chẳng hạn như dầu, mỡ và sá

Phụ gia Triethylenetetramine (TETA)

Triethylenetetramine là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học (NH2CH2CH2NHCH2CH2NH2) và là một amine đa chức năng. Nó còn được gọi tắt là trien hoặc TETA.