Cyclohexanone là một hợp chất hữu cơ được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất, đặc biệt là trong sản xuất nhựa và sơn.

Hợp chất này được sản xuất trên toàn thế giới, trong đó Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu về sản xuất cyclohexanone.

Cyclohexanone - Dầu Ông Già Nhật (シクロヘキサノン)
Cyclohexanone (CYC) Nhập khẩu Nhật Bản.

Tên sản phầm Cyclohexanone
Gọi tắt CYC, dầu ông già
Tên khác Ketohexamethylene, oxocyclohexane, sextone...
Quy cách 190kg/phuy
Xuất xứ Nhật Bản
Hãng kinh doanh UBEINDUSTRIES.LTD
Liên hệ báo giá 0984.541.045 (Call - Zalo - Mr. Niệm)

Tính chất của Cyclohexanone

  • Cyclohexanone là một hợp chất hữu cơ có công thức phân tử là C6H10O và có khối lượng phân tử là 98,15 g/mol. Đây là một chất lỏng không màu, không tan trong nước, nhưng tan trong các dung môi hữu cơ như etanol, ether và benzene.
  • Cyclohexanone có tính chất hóa học đặc biệt, là một chất keton với một nhóm carbonyl (-C=O) ở vị trí giữa chuỗi carbon. Chúng có tính chất oxy hóa, có thể bị oxy hóa thành các chất axit hoặc chịu sự khử trùng bởi các chất khử mạnh.
  • Cyclohexanone cũng có tính chất độc hại đối với con người và động vật, đặc biệt là khi được hít phải hoặc tiếp xúc với da. Vì vậy, cần phải đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, vận chuyển và sử dụng sản phẩm chứa cyclohexanone.
  • Tính chất vật lý và hóa học của cyclohexanone là cơ bản để sử dụng trong nhiều ứng dụng công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như trong sản xuất nhựa, sơn, thuốc nhuộm và thuốc trừ sâu. Ngoài ra, cyclohexanone cũng được sử dụng làm dung môi trong phân tích hóa học và trong quá trình sản xuất một số loại hợp chất hữu cơ khác.

Khả năng hòa tan của Cyclohexanone

  • Cyclohexanone là một chất lỏng không tan trong nước, do đó nó không thể hòa tan hoàn toàn trong nước. Tuy nhiên, nó có thể hòa tan trong nhiều dung môi hữu cơ khác nhau, bao gồm ethanol, ether, benzene, toluene, chloroform, acetone và nhiều dung môi khác.
  • Khả năng hòa tan của cyclohexanone phụ thuộc vào tính chất của dung môi, đặc biệt là khả năng tương tác giữa các phân tử dung môi và các phân tử cyclohexanone. Các dung môi có tính chất phân cực, như etanol, có thể tạo ra liên kết hidro, phân cực và tương tác với nhóm carbonyl trong cyclohexanone, do đó có khả năng hòa tan cyclohexanone tốt hơn.
  • Ngoài ra, nhiệt độ và áp suất cũng ảnh hưởng đến khả năng hòa tan của cyclohexanone trong dung môi. Thường thì, tăng nhiệt độ và giảm áp suất sẽ tăng khả năng hòa tan của cyclohexanone trong dung môi.
  • Khả năng hòa tan của cyclohexanone trong các dung môi khác nhau là cơ sở để sử dụng nó trong nhiều ứng dụng công nghiệp khác nhau, như trong sản xuất nhựa, sơn, thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu và trong phân tích hóa học.
Cyclohexanone - Dầu Ông Già Nhật (シクロヘキサノン)
Mặt phuy CYC Nhật.

Ứng dụng của Cyclohexanone

Cyclohexanone là một hợp chất hữu cơ có nhiều ứng dụng quan trọng trong công nghiệp và các lĩnh vực khác, dưới đây là các ứng dụng chi tiết của nó:

  • Sản xuất nhựa: Cyclohexanone là một nguyên liệu chính để sản xuất một số loại nhựa, bao gồm nhựa acrylic, polycarbonate và các loại nhựa khác. Những loại nhựa này được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm như bộ phận ô tô, đồ gia dụng, thiết bị y tế và các sản phẩm khác.
  • Sơn và mực in: Cyclohexanone là một dung môi quan trọng trong sản xuất sơn và mực in. Nó được sử dụng để hòa tan các chất bảo vệ sơn và mực in, giúp chúng có khả năng tạo màng bảo vệ và bám dính tốt trên bề mặt được sơn hoặc in.
  • Sản xuất thuốc nhuộm: Cyclohexanone được sử dụng trong sản xuất các loại thuốc nhuộm và màu. Nó được sử dụng để hòa tan các chất màu và các chất hoạt động bề mặt, giúp chúng có thể được hòa tan và phân tán đều trong dung môi.
  • Sản xuất thuốc trừ sâu: Cyclohexanone là một thành phần của một số loại thuốc trừ sâu. Nó được sử dụng để hòa tan các chất hoạt động và các thành phần khác trong thuốc trừ sâu, giúp chúng có thể được phân tán đều và tiếp cận với các mục tiêu cần tiêu diệt.
  • Dung môi trong phân tích hóa học: Cyclohexanone cũng được sử dụng làm dung môi trong phân tích hóa học. Nó được sử dụng để hòa tan các chất hoạt động trong quá trình phân tích và xác định chúng trong mẫu.
  • Sản xuất các hợp chất hữu cơ khác: Cyclohexanone cũng được sử dụng trong sản xuất một số loại hợp chất hữu cơ khác, bao gồm các hợp chất gốc như cyclohexanol, adipic acid và các hợp chất khác.
  • Sản xuất chất tẩy rửa: Cyclohexanone được sử dụng trong sản xuất một số loại chất tẩy rửa, bao gồm các loại chất tẩy rửa công nghiệp và các sản phẩm tẩy rửa gia đình. Nó được sử dụng để hòa tan các chất hoạt động và tạo ra các dung dịch tẩy rửa hiệu quả.
  • Sản xuất chất bảo vệ gỗ: Cyclohexanone cũng được sử dụng trong sản xuất các chất bảo vệ gỗ, bao gồm các chất phủ gỗ và các chất bảo vệ gỗ khác. Nó được sử dụng để hòa tan các chất hoạt động và tạo ra các dung dịch bảo vệ gỗ hiệu quả.
  • Sản xuất các hợp chất chức năng: Cyclohexanone cũng được sử dụng để sản xuất các hợp chất chức năng, bao gồm các chất chống oxy hóa, các chất kháng sinh và các hợp chất có tính chất khác nhau nhưng đều có ứng dụng trong các lĩnh vực công nghiệp và y tế.

Vai trò của Cyclohexanone trong keo dán PVC

Cyclohexanone được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất keo dán PVC. PVC là chất liệu có tính chất khó dán do bề mặt của nó không đều và không dính. Tuy nhiên, khi được kết hợp với Cyclohexanone, PVC có thể được dán chặt với các vật liệu khác như gỗ, kim loại, và các vật liệu nhựa khác.

Cyclohexanone được sử dụng trong quá trình sản xuất keo dán PVC để giúp tạo ra một lớp màng keo mỏng trên bề mặt của PVC, tăng khả năng dính và độ bền của sản phẩm dán. Nó cũng được sử dụng để giảm độ nhớt của keo, giúp dễ dàng đánh bóng và giảm sự bong tróc của sản phẩm dán.

Cyclohexanone - Dầu Ông Già Nhật (シクロヘキサノン)
Cyclohexanone Nhật phuy 190kg net.

Kết luận

Tổng hợp lại, Cyclohexanone là một hợp chất hữu cơ quan trọng có nhiều ứng dụng trong công nghiệp và các lĩnh vực khác. Nó được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm như nhựa, sơn, mực in, thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu, các hợp chất hữu cơ và các sản phẩm khác. Nó cũng được sử dụng làm dung môi trong phân tích hóa học và có khả năng hòa tan tốt trong nhiều dung môi khác nhau.

Xem thêm: Dung môi Cyclohexanone (CYC) Đài Loan

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Làm sao xác định 1 chất là dung môi phân cực hay không phân cực?

Dung môi là chất lỏng có khả năng hòa tan các hợp chất khác nhau. Dung môi được chia làm 2 loại dung môi phân cực và không phân cực . Vậy làm sao xác định 1 chất là dung môi phân cực hay không phân cực? Hãy cùng dung môi công nghiệp tìm hiểu nhé. {tocify} $title = {Nội dung bài viết} Dung môi phân cực là gì? Dung môi phân cực là các hợp chất có xu hướng có một đầu là cực dương và đầu kia là cực âm. Điều kiện để là dung môi phân cực là: Phân tử do hai hoặc nhiều nguyên tố khác nhau tạo nên. Phân tử phải không đối xứng. (không đối xứng có nghĩa là hình dạng mà hai mặt khác nhau.) Một hợp chất có nhóm OH, như nước và ethanol, là những chất phân cực. Dung môi không phân cực là gì? Dung môi không phân cực là dung môi có các phân tử có điện tích gần giống nhau ở tất cả các phía. Nói cách khác, nó có độ tĩnh điện thấp. Các dung môi này hòa tan tất cả các loại hợp chất không phân cực. Dung môi không phân cực được sử dụng để hòa tan các hydrocacbon khác, chẳng hạn như dầu, mỡ và sá

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.