Cho dù rửa bát, rửa mặt hay giặt nhiều quần áo, chất hoạt động bề mặt giúp chất tẩy rửa hoạt động tốt hơn trong mọi sản phẩm.

Chất hoạt động bề mặt là các hợp chất được sử dụng trong một loạt các sản phẩm tẩy rửa với khả năng làm giảm sức căng bề mặt của nước, về bản chất là làm cho các phân tử trơn trượt hơn, do đó chúng ít có khả năng tự dính lại và có nhiều khả năng tương tác với dầu mỡ hơn.

Vai trò của chất hoạt động bề mặt trong ngành tẩy rửa
Chất hoạt đồng bề mặt đóng vai trò quan trọng trong ngành tẩy rửa.

Ngoài xà phòng và chất tẩy rửa, chất hoạt động bề mặt được sử dụng trong chất bôi trơn, mực in, chất lỏng chống sương mù, thuốc diệt cỏ, chất kết dính, chất nhũ hóa và chất làm mềm vải. Cơ thể con người thậm chí còn tạo ra chất hoạt động bề mặt, được gọi là chất hoạt động bề mặt phổi. Phổi sản xuất chất hoạt động bề mặt ở cấp độ tế bào để hỗ trợ quá trình thở bằng cách giúp giữ cho đường thở mở.

Ứng dụng chất hoạt động bề mặt trong tẩy rửa

Các chất hoạt động bề mặt được thêm vào chất tẩy rửa, cho phép chất tẩy rửa hòa vào nước, giúp chất tẩy rửa loại bỏ chất bẩn bám trên bề mặt được làm sạch. Nếu không có chất hoạt động bề mặt, xà phòng sẽ không hòa vào nước mà chỉ cuốn trôi nước, khiến quá trình làm sạch trở nên khó khăn hơn nhiều.

Chất hoạt động bề mặt cũng được sử dụng như một thành phần trong chất bôi trơn, chẳng hạn như kem cạo râu, nơi chúng cho phép dao cạo dễ dàng loại bỏ râu và giúp hạn chế kích ứng.

Các chất hoạt động bề mặt được thêm vào dầu nhớt động cơ ô tô giúp giữ cho các hạt không dính vào các bộ phận của động cơ, cho phép các bộ phận di chuyển dễ dàng và giữ cho xe vận hành đúng trình tự.

Vai trò của chất hoạt động bề mặt trong ngành tẩy rửa
Ứng dụng của chất hoạt động bề mặt.

Thông tin an toàn

Hầu hết các chất hoạt động bề mặt anion và không ion đều không độc, có LD50 tương đương với muối ăn. Độc tính của các hợp chất amoni bậc bốn, có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm, rất khác nhau.

Các chất hoạt động bề mặt thường được lắng đọng theo nhiều cách trên đất liền và vào hệ thống nước, cho dù là một phần của quy trình dự kiến hay dưới dạng chất thải công nghiệp và sinh hoạt.

Các chất hoạt động bề mặt anion có thể được tìm thấy trong đất do kết quả của quá trình ứng dụng bùn thải, tưới nước thải và xử lý nước thải. Nồng độ tương đối cao của các chất hoạt động bề mặt cùng với các chất đa lượng có thể gây ra rủi ro về môi trường. Ở nồng độ thấp, việc sử dụng chất hoạt động bề mặt không có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến tính linh động của kim loại.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.