Dioctyl Phthalate (DOP) là một chất hóa dẻo được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất, bao gồm sản xuất cao su, nhựa và sản phẩm giả kim loại.

DOP được coi là một chất liệu hoạt động tốt trong việc tăng độ mềm của nhựa và cao su, tăng độ bền và giảm tỉ lệ hấp thụ nước của sản phẩm.

Dioctyl Phthalate (DOP): Tất tần tật về một hợp chất phthalate quan trọng
Dioctyl Phthalate (DOP) và những điều cần biết.

Giới thiệu về Dioctyl Phthalate (DOP)

Dioctyl Phthalate (DOP) là một hợp chất phthalate có khả năng mềm dẻo và tăng cường độ mềm của các nguyên liệu cứng như nhựa PVC. Nó được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất tấm PVC, nhựa cao su, màng chất liệu và các sản phẩm khác.

Tác dụng của DOP

DOP là một hợp chất an toàn và đã được sử dụng trong nhiều năm với mức độ an toàn cao. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã cho thấy rằng DOP có thể gây tác dụng độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Do đó, một số quốc gia đã hạn chế sử dụng DOP trong một số sản phẩm cụ thể.

Sử dụng DOP trong sản xuất

DOP được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm. Một số trong những sản phẩm chứa DOP bao gồm:

  • Tấm PVC: DOP được sử dụng như một phụ gia để tăng cường độ mềm của tấm PVC và cho phép sử dụng tấm PVC trong các ứng dụng cần độ mềm dẻo.
  • Nhựa cao su: DOP cũng được sử dụng như một phụ gia trong sản xuất nhựa cao su để tăng cường độ mềm của nhựa.
  • Màng chất liệu: DOP được sử dụng như một phụ gia trong sản xuất màng chất liệu để tăng cường độ mềm và cho phép sử dụng màng chất liệu trong các ứng dụng cần độ mềm dẻo.

Hạn chế sử dụng DOP

Mặc dù DOP được coi là một hợp chất an toàn, nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy rằng nó có thể gây tác dụng độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Do đó, một số quốc gia đã hạn chế sử dụng DOP trong một số sản phẩm.

Ví dụ, Châu Âu và Mỹ đã hạn chế sử dụng DOP trong một số sản phẩm như đồ chơi cho trẻ em vì nghi ngờ rằng DOP có thể gây tác dụng độc hại đối với sức khỏe trẻ em.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng DOP có thể gây tác dụng độc hại đối với môi trường khi đẩy lùi sự phát triển của các sinh vật và gây tác động đến hệ sinh thái.

Kết luận

Tổng quan, DOP là một hợp chất phổ biến được sử dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm. Tuy nhiên, mặc dù DOP được coi là an toàn, nhưng một số nghiên cứu đã cho thấy rằng nó có thể gây tác dụng độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người. Do đó, việc sử dụng DOP phải được kiểm soát và hạn chế trong một số trường hợp.

Một số loại dầu Dioctyl Phthalate (DOP) phổ biến

Dầu DOP Thái Lan

Dioctyl Phthalate (DOP)
Dầu hóa dẻo DOP Thái Lan phuy 200kg

Chi tiết sản phẩm: Dioctyl Phthalate (DOP) Thái Lan

Dầu DOP Mã Lai

Dioctyl Phthalate (DOP)
Dầu hóa dẻo DOP Mã Lai.

Chi tiết sản phẩm: Dầu hóa dẻo DOP Mã Lai

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.