Methyl Acetate (MAC) được ứng dụng chủ yếu dùng làm dung môi trong keo, ngành sơn, chất tẩy rửa... với đặc tính bay hơi nhanh và độc tính thấp.

Methyl Acetate (MAC)
Methyl Acetate (MAC)

Tên sản phầm Methyl Acetate
Gọi tắt MAC
Tên khác Metyl este của axit axetic
Quy cách Phuy 190kg
Xuất xứ Trung Quốc
Hãng sản xuất Hàng bồn đóng phuy ở Việt Nam
Liên hệ báo giá 0984.541.045 (Call - Zalo - Mr. Niệm)

Methyl Acetate là gì?

Methyl Acetate (gọi tắt: MAC) là một este cacboxylat có công thức phân tử là C3H6O2. Nó là một chất lỏng trong suốt, không màu, có mùi ester điển hình tương tự như keo và chất tẩy sơn móng tay. Nó rất dễ cháy với điểm chớp cháy là -10°C và xếp hạng khả năng bắt lửa là 3. Methyl acetate thường được sử dụng trong các dung môi có độc tính thấp như keo dán, chất tẩy sơn móng tay.

Nó rất dễ trộn lẫn với tất cả các dung môi hữu cơ thông thường (alcohol, ketone, glycol, este) nhưng chỉ có khả năng trộn lẫn nhẹ trong nước, nhưng trở nên dễ hòa tan hơn trong nước với nhiệt độ cao. Nó thường được tìm thấy trong các loại trái cây như táo, nho và chuối.

Đặc tính kỹ thuật Methyl Acetate

  • Mùi: Ngọt nhẹ
  • Tỉ trọng: 0.98g/cm3
  • Nhiệt độ đông đặc: -98°C
  • Nhiệt độ sôi:56.9°C
  • Tính tan trong nước: 244 g/L
  • Áp suất hơi: 48 kPa
  • Độ nhớt: 0.37 cP

Sản xuất Methyl Acetate (MAC)

Có nhiều phương pháp sản xuất methyl acetate. Một loại được sử dụng trong công nghiệp là thông qua quá trình cacbonyl hóa. Các loại phản ứng này tạo ra các chất nền carbon monoxide. Để sản xuất methyl acetate, methanol được đun nóng cùng với axit axetic với sự có mặt của axit sunfuric. Một phương pháp sản xuất khác là este hóa metanol và axit axetic khi có mặt axit mạnh. Axit sunfuric là một chất xúc tác phổ biến cũng được sử dụng trong phản ứng này.

Methyl Acetate (MAC)
Methyl Acetate (MAC) phuy 190kg

Ứng dụng của Methyl Acetate (MAC)

Sử dụng công nghiệp

  • Việc sử dụng methyl acetate trong ngành công nghiệp liên quan đến phản ứng cacbonyl hóa để tạo ra anhydrit axetic. Nó cũng được sử dụng trong sơn và chất kết dính, chất bôi trơn, chất trung gian, chất hỗ trợ chế biến và làm dung môi trong sơn, keo dán, sơn móng tay và chất tẩy graffiti.
  • MAC cũng được sử dụng làm chất trung gian hóa học để tổng hợp chlorophacinone, diphacinone, fenfluramine, o-methoxyphenylacetone, p-methoxyphenylacetone, methyl cinnamate, methyl cyanoacetate, methyldopa, phenylacetone và trong sản xuất chất kết dính cellulose và nước hoa.

Sử dụng thương mại

  • Methyl acetate được sử dụng thương mại như một chất tạo hương trong phụ gia thực phẩm cho rượu rum, rượu mạnh, rượu whisky, trong chất kết dính, sản phẩm tẩy rửa, chăm sóc cá nhân và sản phẩm mỹ phẩm, chất bôi trơn, sơn khô nhanh như sơn mài, sơn phủ xe có động cơ, sơn đồ nội thất, công nghiệp chất phủ (điểm sôi thấp) mực, nhựa, dầu da nhân tạo và các sản phẩm điện tử.
  • Các thị trường chính của người dùng cuối đối với sản phẩm này là sơn, chất phủ, mỹ phẩm, dệt may và các ngành công nghiệp động cơ.

Ứng dụng khác

  • Thuốc diệt nấm / trừ sâu
  • Thuốc nhuộm và mực in tổng hợp
  • Keo dán và xi măng
  • Dung dịch tẩy rửa, nước rửa sơn móng tay
  • Dung môi ly trích bộ cà phê.
Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất Hóa Dẻo Di-Isononyl Phthalate (DINP)

Di-Isononyl Phthalate (DINP) là một loại chất phụ gia phthalate được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất. Nó là một loại chất phụ gia mềm dẻo và có khả năng tăng cường tính đàn hồi và độ bền của các vật liệu nhựa.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.