N-Butyl Acetate (nBAC) sử dụng làm mùi trái cây tổng hợp trong thực phẩm như kẹo, kem, pho-mat, thực phẩm đóng gói, BAC có mùi chuối và thường được gọi với cái tên quen thuộc dầu chuối công nghiệp.

N-Butyl Acetate (nBAC) đa dạng sản phẩm
N-Butyl Acetate (nBAC) Trung Quốc

Tên sản phầm N-Butyl Acetate
Gọi tắt nBAC
Tên khác n-butyl ester
Quy cách Phuy 180kg
Xuất xứ Trung Quốc, Đài Loan, Mã Lai, Indonesia, TopSol
Hãng sản xuất Cập nhật
Liên hệ báo giá 0984.541.045 (Call - Zalo - Mr. Niệm)

N-Butyl Acetate là gì?

N-Butyl Acetate (Normal Butyl Acetate, gọi tắt: BAC hoặc nBAC) là một este không màu, trong suốt với công thức phân tử là C6H12O2. Nó được tìm thấy trong nhiều loại trái cây khác nhau, đặc biệt là táo đỏ, và có hương vị đặc trưng với mùi chuối ngọt ngào.

Hợp chất hữu cơ này có nhiều cách sử dụng bao gồm làm hương liệu thực phẩm, làm dung môi trong quá trình sản xuất sơn mài, trong chất đánh bóng, mực in, chất kết dính và đôi khi dùng làm dung môi có độ sôi cao.

N-Butyl Acetate (nBAC) phuy 180kg
N-Butyl Acetate (nBAC) phuy 180kg

Đặc điểm kỹ thuật của N-Butyl Acetate

  • Công thức phân tử: C6H12O2
  • Khối lượng riêng: 0.88 g/cm3
  • Nhiệt độ sôi: 126 °C
  • Điểm nóng chảy: -74 °C
  • Điểm bùng cháy: 22 °C
  • Nhiệt độ tự cháy: 370 °C
  • Khối lượng phân tử: 116.16 g/mol
  • Áp suất hơi: 10.7kPa (20 °C)
  • Độ hòa tan trong nước: 0.7g/100ml
  • Giới hạn nồng độ cháy: 7.6%
N-Butyl Acetate (nBAC) Indonesia Phuy 180kg
N-Butyl Acetate (nBAC) Indonesia Phuy 180kg

Sản xuất N-Butyl Acetate

Phương pháp phổ biến nhất để sản xuất butyl axetat thương mại là bằng cách este hóa butanol và axit axetic, sau đó được đun nóng bằng chất xúc tác như axit sulfuric. Nếu một đồng phân của butanol được sử dụng thay thế, bạn sẽ tạo thành một đồng phân của butyl axetat.

Quy trình sản xuất Butyl Acetate (BAC)
Quy trình sản xuất Butyl Acetate (BAC)

Cho Butanol, Axit Axetic cùng Axit Sunfuric vào lò phản ứng este hoá, thực hiện ở nhiệt độ sôi 120°C để phân tách nước.

Thu được este thô phải được trung hòa rồi sau đó chuyển sang nồi chưng cất.

Thực hiện các công đoạn ngưng tụ, tách nước hồi lưu, phục hồi este, chưng cất tại nhiệt độ khoảng 126°C và cho sản phẩm cuối cùng.

N-Butyl Acetate (nBAC) Mã Lai - Petronas Phuy 180kg
N-Butyl Acetate (nBAC) Mã Lai - Petronas Phuy 180kg

Ứng dụng N-Butyl Acetate (nBAC)

N-Butyl Acetate có nhiều mục đích sử dụng trong ngành công nghiệp và thương mại với các thị trường tiêu dùng cuối cùng chính của nó bao gồm sơn/sơn mài, chất phủ, mỹ phẩm, da thuộc, tẩy rửa và các ngành công nghiệp dược phẩm.

Sử dụng công nghiệp

Công dụng phổ biến nhất của butyl acetate trong ngành công nghiệp là sản xuất sơn mài và sơn (do độ bay hơi thấp) như một dung môi. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trong sản xuất da nhân tạo, chất kết dính nhựa và lớp phủ cứng và lớp phủ trên cùng.

nBAC thường được sử dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm như một dung môi hoặc một chất chiết xuất để chế biến dầu và chất phủ. Các công dụng khác trong ngành bao gồm chất bôi trơn, chất trung gian, chất làm nở hoa quả và các chất phụ gia khác nhau.

Sử dụng thương mại

N-Butyl Acetate (nBAC) được tìm thấy trong một số sản phẩm mỹ phẩm bao gồm như một dung môi tạo hương liệu trong nước hoa, trong vải và da, trong các sản phẩm làm sạch và chăm sóc cho xe cộ, không khí và mục đích sử dụng cá nhân và như một chất chống ăn mòn.

N-Butyl Acetate (nBAC) Đài Loan Phuy 180kg
N-Butyl Acetate (nBAC) Đài Loan Phuy 180kg

nBAC được xử lý, lưu trữ và phân phối như thế nào?

Butyl acetate có nhiều cảnh báo và đặc tính nguy hiểm khác nhau; do đó, phải hết sức thận trọng và đề phòng trong quá trình xử lý và phân phối.

Nguy cơ và độc tính

Butyl acetate được phân loại là rất dễ cháy cả khi cháy (xếp hạng NFPA là 3) và phản ứng với không khí và nước. Nó có thể dễ dàng bắt lửa bởi nhiệt độ cao và ngọn lửa. Hơi của nó cũng nặng và sẽ đi đến nguồn đánh lửa và tạo thành hỗn hợp nổ với không khí.

Nó cũng có xếp hạng sức khỏe NFPA là 2. Tránh hít phải vì điều này sẽ gây nhức đầu, buồn ngủ, kích ứng miệng, mắt mũi và buồn nôn. Cần sử dụng thiết bị PPE cho cả mắt và da vì điều này sẽ giúp tránh tiếp xúc lâu dài với butyl axetat vì nó có thể gây khô.

N-Butyl Acetate (nBAC) TOP Solvent Phuy 180kg
N-Butyl Acetate (nBAC) TOP Solvent Phuy 180kg

Lưu trữ và phân phối

Một nhà kinh doanh hóa chất sẽ có một cơ sở lưu trữ hóa dầu số lượng lớn để điều chỉnh sản phẩm này. Bảo quản thường ở nơi mát, khô và thông gió tốt, tránh xa các chất và axit oxy hóa mạnh khác. Butyl acetate thông thường phải được để ngoài ánh nắng trực tiếp, nhiệt và ngọn lửa trần và được bảo quản trong các thùng trống được đậy kín như bình đồng vị làm bằng thép không gỉ, nhôm hoặc thép cacbon.

Các thùng đã mở ra phải được đóng lại và được nối đất để tránh rơi vãi. Điều quan trọng là phải đảm bảo ngăn chặn sự xâm nhập của butyl acetate vào cống rãnh, tầng hầm hoặc đường dẫn nước và hơi được ngăn chặn ở những nơi thích hợp để giảm sự lây lan và rủi ro.

Một nhà xuất khẩu dung môi số lượng lớn thông thường sẽ phân phối dung môi này trong các tàu hàng rời hoặc xe bồn. Đối với mục đích vận chuyển, butyl axetat thông thường được xếp vào loại chất lỏng dễ cháy. Một nhà phân phối hóa chất số lượng lớn sẽ xuất khẩu dung môi đi khắp các khu vực như Anh, Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ. Sản phẩm này thuộc nhóm đóng gói 3.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.