Màng bao bì thực phẩm bằng nhựa, thường được gọi là màng bám, đã thực sự cách mạng hóa ngành công nghiệp thực phẩm nhờ các phẩm chất bảo vệ và bảo quản của nó. Màng bám là màng PVC mỏng, dẻo ở nhiệt độ rất thấp và có khả năng chống xé rách mạnh với sự trợ giúp của chất hóa dẻo (plasticizers). Đồng thời, nó hiện được coi là một công cụ thiết yếu và tiết kiệm chi phí để trình bày món ăn.

Vai trò của PVC dẻo trong bao bì thực phẩm
Vai trò của PVC dẻo trong bao bì thực phẩm

An toàn thực phẩm

Trong suốt ba mươi năm mà màng bao bì thực phẩm bằng nhựa PVC dẻo đã có mặt, chúng đã trở thành một yếu tố góp phần quan trọng vào an toàn thực phẩm, bảo vệ thịt và các sản phẩm từ sữa nói riêng khỏi các vi sinh vật sinh sôi nhanh chóng khi thực phẩm không được đậy kín.

Các chất hóa dẻo đơn phân được sử dụng phổ biến hơn cho bao bì thực phẩm Màng bám PVC bao gồm di-2-ethylhexyl adipate (DEHA) và acetyltributyl citrate (ATBC). Các đặc tính nội tại của chúng khiến chúng phù hợp hơn hầu hết các chất hóa dẻo phthalate phổ biến hơn thường không được sử dụng trong sản xuất màng bám cấp thực phẩm. Các chất hóa dẻo đặc biệt khác như polymerics hoặc cyclohexanoates cũng có thể được sử dụng trong ứng dụng này.

Mặc dù tính linh hoạt và những lợi ích rõ ràng của nó, đã có những suy đoán đáng kể về sự an toàn của màng bám. Tuy nhiên, và sau khi được sử dụng ở Mỹ hơn 30 năm và khoảng 25 năm ở Châu Âu, nghiên cứu khoa học đã nhiều lần cho thấy nó hoàn toàn an toàn khi sử dụng.

Bảo quản độ tươi

Màng nhựa PVC dẻo bảo quản độ tươi của thịt vì chúng có khả năng truyền oxy và hơi nước cao. Chúng có hiệu quả về chi phí, vì chúng hoạt động tốt trên máy đóng gói tốc độ cao và hiệu quả để hiển thị, vì chúng có độ rõ nét tốt.

Khả năng phục hồi đàn hồi tốt và khả năng chống đâm thủng của chúng làm cho chúng thích hợp để xử lý; chúng có đặc tính bám rất tốt và có thể dễ dàng được hàn kín bằng nhiệt. Đối với các mục đích phục vụ ăn uống và gia đình, các màng mỏng hơn với ít chất hóa dẻo hơn được cung cấp trong khi vẫn giữ nguyên các đặc tính bám, độ trong và độ bền.

Sự tiện lợi

Màng bám PVC dẻo, nhẹ, tiết kiệm chi phí, trong suốt, dai và an toàn. Nó có các đặc tính cảm quan tuyệt vời (không ảnh hưởng đến mùi vị của thực phẩm đóng gói) và PVC cần ít nhiên liệu hơn để sản xuất và vận chuyển khi so sánh với các vật liệu đóng gói khác như kim loại hoặc thủy tinh, và bảo vệ chống lại sự ô nhiễm bằng cách giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng trong quá trình sản xuất, phân phối và trưng bày, đặc biệt là ở dạng màng bám.

Điều này, kết hợp với đặc tính chống oxy và nước tuyệt vời của PVC, ngăn ngừa sự lãng phí không cần thiết vì nó đảm bảo thực phẩm giữ được lâu hơn.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất Hóa Dẻo Di-Isononyl Phthalate (DINP)

Di-Isononyl Phthalate (DINP) là một loại chất phụ gia phthalate được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất. Nó là một loại chất phụ gia mềm dẻo và có khả năng tăng cường tính đàn hồi và độ bền của các vật liệu nhựa.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.