Nghệ có thể hỗ trợ cho gan, chữa viêm loét đường tiêu hóa, khả năng làm lành vết thương và điều chỉnh sự viêm nhiễm.

Công dụng của nghệ đối với sức khỏe
Công dụng của nghệ đối với sức khỏe.

Cho hệ tiêu hóa và gan

Nghệ có thể hỗ trợ cho gan rất hiệu quả và an toàn, đặc biệt khi được dùng thường xuyên. Gan của bạn là một cơ quan kì diệu, chịu trách nhiệm lọc máu; phân rã và loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa; tích trữ glycogen rất quan trọng cho năng lượng của cơ thể; và tạo mật để giúp bạn tiêu hóa chất béo. Các nhà thảo dược học cho rằng chức năng gan yếu liên đới với rất nhiều vấn đề tiêu hóa, mất cân bằng hoóc-môn, hấp thụ chất dinh dưỡng kém, và các bệnh ngứa do viêm như bệnh chàm.

Các thực đơn detox triệt để và thanh lọc gan là hoạt động thường thấy trong cộng đồng ngành y thuận tự nhiên, ý tưởng ở đây là “làm sạch” gan của bạn triệt để vài lần mỗi năm sẽ cải thiện sức khỏe suốt cả năm. Theo quan điểm y học chính thống thì cách tiếp cận này không hợp lý. Vì giải độc là hoạt động xảy ra tự nhiên trong các tế bào của bạn từng giây từng phút mỗi ngày, nên sẽ có ích hơn khi bạn hỗ trợ sức khỏe của hệ thống giải độc cơ thể mình hàng ngày. Theo cách này, bạn có thể đảm bảo các hệ thống hoạt động hiệu quả mọi lúc, chứ không chỉ vài lần một năm!

Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên có kiểm soát, các nhà nghiên cứu cho thấy nghệ có khả năng cải thiện đáng kể chức năng gan bằng cách giảm lượng lớn enzyme ALT trong quá trình 12 tuần. (Chỉ số ALT tăng có liên quan đến các tế bào gan bị viêm hay bị tổn thương).

Làm lành các vết thương

Khả năng làm lành vết thương và điều chỉnh sự viêm nhiễm của nghệ khiến nó là loại thảo dược hoàn hảo dành cho nhiều căn bệnh viêm nhiễm đường tiêu hóa. Các nhà thảo dược học đã sử dụng nghệ thành công để chữa các bệnh cấp tính như viêm túi thừa, viêm ruột kết và viêm loét. Từ quan điểm năng lượng học trong thảo dược, nghệ làm liền bề mặt của các chỗ loét, giảm viêm, ngăn chảy máu và ngăn ngừa nhiễm trùng. (“Làm liền” ở đây nghĩa là đóng miệng vết thương chỗ loét và làm se các tế bào, giảm tỉ lệ nhiễm trùng).

Chữa viêm loét

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận nghệ có khả năng chữa viêm loét đường tiêu hóa. Trong một nghiên cứu, bệnh nhân bị viêm loét được nhận các viên thuốc nghệ. Sau 12 tuần, 76 phần trăm người tham gia nghiên cứu không còn chỗ bị loét nữa. Một nghiên cứu khác cho thấy dùng chiết xuất curcumin là một cách hiệu quả để tránh bệnh tái phát ở các bệnh nhân từng bị viêm loét ruột kết.

Cho người kháng Insulin và tiểu đường dạng 2

Kháng insulin, hội chứng trao đổi chất và tiểu đường dạng 2 cấu thành căn bệnh trầm kha ở phương Tây. Để chữa trị hiệu quả những loại mất cân bằng trao đổi chất này cần cách tiếp cận chính thống bao gồm thói quen ngủ nghỉ lành mạnh, tập thể dục và toàn bộ thực đơn ít tinh bột. Khi được sử dụng song song với các hương pháp này, nghệ không ngừng chứng minh mình là một thảo mộc mạnh mẽ trong việc giảm viêm nhiễm liên quan đến tiểu đường dạng 2 và giảm hiện tượng thiếu insulin.

Tiểu đường dạng 2 là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến suy thận, với 44 phần trăm các ca mới bị là do căn bệnh viêm nhiễm mạn tính này.11 Nghiên cứu đã chứng minh những người dùng nghệ cải thiện đáng kể trong các dấu ấn sinh học là những nhân tố có nguy cơ phát triển giai đoạn cuối của bệnh thận.

Sức khỏe tim mạch

Nghệ hỗ trợ sức khỏe tim mạch bằng cách điều chỉnh sự viêm nhiễm. (Con người ngày càng hiểu rõ rằng viêm nhiễm là nguyên nhân của rất nhiều vấn đề về tim mạch, bao gồm cả xơ vữa động mạch và mất cân bằng cholesterol.) Nghệ cũng có thể điều chỉnh mức cholesterol, nhưng cần thêm nhiều thử nghiệm lâm sàng trên người để xác nhận điều này.

Nghệ thậm chí còn có lợi cho những người vốn mang bệnh tim. Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu cho thấy chiết xuất curcumin giảm nguy cơ bị trụy tim ở những người đã trải qua phẫu thuật bắc cầu động mạch vành. Nghệ có thể giúp duy trì sức khỏe tim mạch của bạn. Một liều nhỏ curcumin được đưa cho những người lớn khỏe mạnh, ở độ tuổi trung niên và nó cho thấy họ giảm mức triglyceride cùng các chỉ số viêm nhiễm khác có liên quan đến bệnh tim. Một nghiên cứu khác quan sát những tiến bộ về sức khỏe tim mạch của phụ nữ mãn kinh có dùng chiết xuất curcumin và thường xuyên luyện tập aerobic.

Kết quả cho thấy hai hoạt động này kết hợp với nhau có thể cải thiện mức độ suy giảm chức năng nội mô liên quan đến tuổi tác. (Nội mô là lớp lót trong của các tế bào máu và giảm chức năng nội mô có liên quan tới việc tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch).

Cải thiện trí nhớ và bệnh Alzheimer

Như bất kì căn bệnh mạn tính nào khác, Alzheimer rất phức tạp, và tôi không muốn tạo ấn tượng rằng chỉ cần một loại thảo mộc là chữa được nó. Tuy nhiên, trong một thử nghiệm trên người, các nhà nghiên cứu đã cho thấy nghệ cải thiện trí nhớ ngắn hạn của những người đã ở giai đoạn tiền tiểu đường và có dấu ấn sinh học của bệnh Alzheimer. (Gần đây Alzheimer đã được coi là dạng 3 của tiểu ường vì sự tương đồng mạnh mẽ của nó với hội chứng rối loạn trao đổi chất này).

Ung thư

“Chúng ta có thể ăn mà vẫn bỏ đói tế bào ung thư không?” William Li đã hỏi câu đó trong một chương trình thảo luận của TED. Li là đồng sáng lập Tổ chức Angiogenesis. Công việc của ông tập trung vào mối quan hệ giữa quá trình hình thành mạch máu mới (tái tạo tế bào máu) và sự phát triển của ung thư. Thông thường hình thành mạch máu là tác động có lợi, cần thiết để chữa lành các vết thương, nhưng trong vài trường hợp, việc hình thành mạch máu quá đà có thể cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho các tế bào ung thư, việc này có thể tăng đột biến tốc độ tăng trưởng cũng như khả năng lan rộng của chúng. Trong bài nói chuyện thú vị cho TED, Li nhấn mạnh nghệ là một chất có thể ngăn tế bào máu phát triển thành ung thư.

Giảm đâu và viêm nhiễm

Ta có thể dùng nghệ như cách phòng ngừa để giữ cho hệ cơ xương khớp khỏe mạnh. Trên thực tế, những người thực hành yoga dùng nghệ để hỗ trợ gân cốt và dây chằng, đồng thời tăng độ dẻo dai. Hơn nữa, vài nghiên cứu mù đôi, dùng thuốc danh nghĩa có kiểm soát đã cho thấy nghệ có tác dụng không khác gì NSAID trong việc giảm đau viêm khớp mà không kèm theo tác dụng phụ gây trào ngược như những loại thuốc trên.

Cá nhân tôi đã chứng kiến quyền năng kì diệu của loại gia vị này. Các kết quả tôi đã thấy ở hai khách hàng của mình, Judy và Susan, là hiện tượng thường thấy ở những người bắt đầu dùng nghệ cho cơn đau do viêm nhiễm. Mỗi lần như vậy tôi lại vừa kinh ngạc vừa buồn một chút - kinh ngạc vì loại rễ cây này lại có ích lợi to lớn đến thế, và buồn vì không có nhiều người hơn nữa biết về những lợi ích ấy.

Khi Judy mới tới gặp tôi, cô bị đau dữ dội ở các ngón tay do chứng viêm khớp và thấp khớp. Cô gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động hàng ngày như cắt rau chẳng hạn. Cô phải uống hai loại thuốc cùng lúc với nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, bao gồm làm yếu hệ miễn dịch và có nguy cơ bị mù đột ngột.

Judy và tôi cùng làm việc với nhau để lên một kế hoạch hỗ trợ sức khỏe cho riêng cô. Một trong những loại thảo dược cô bắt đầu uống chính là nghệ. Chỉ sau một tuần, tôi nhận được email cô vui mừng thông báo - cơn đau hành hạ hai bàn tay cô đã không còn! Judy làm việc chặt chẽ với bác sĩ nội tiết để từ từ giảm liều thuốc, và trong vòng sáu tháng cô đã bỏ hẳn được thuốc mà không bị đau trở lại.

Susan đã bị đau đầu gối gần một thập kỉ vào thời điểm tôi bắt đầu làm việc với cô. Những việc đơn giản như bước từ lòng đường lên vỉa hè cũng gây khó chịu kinh khủng. Cô thường phải uống thuốc NSAID chỉ để làm được các hoạt động bình thường trong cuộc sống. Trong vòng hai tuần sau khi bắt đầu dùng nghệ, lần đầu tiên trong nhiều năm toàn bộ cơn đau ở đầu gối đã hết và cô không còn cần phải dùng thuốc giảm đau thông thường nữa.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.