Hiện tôi dùng dung dịch sát khuẩn tay khá nhiều lần trong ngày. Xin hỏi sử dụng dung dịch này hay và rửa tay với xà phòng giúp loại bỏ vi trùng tốt hơn?

Trả lời

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM

Rửa tay bằng xà phòng/xà bông và nước là cách tốt nhất để loại bỏ vi trùng trong hầu hết tình huống. Tuy nhiên, trường hợp xà phòng và nước không có sẵn, bạn có thể sử dụng dung dịch sát khuẩn có chứa ít nhất 60% cồn.

Bạn có thể kiểm tra nồng độ cồn trong dung dịch sát khuẩn bằng cách quan sát nhãn sản phẩm. Hiện nay, nhiều người có thói quen sử dụng nước rửa tay để làm sạch tay và làm giảm vi khuẩn. Tuy nhiên chúng không có hiệu quả như khi bạn rửa tay với xà phòng và nước. Hơn nữa, nhiều loại dung dịch sát khuẩn tay có chứa phthalate, được sử dụng như một chất tạo mùi hương. Đây là chất hóa học gây hại khi xâm nhập vào cơ thể, sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  • Dung dịch sát khuẩn có thể nhanh chóng làm giảm số lượng vi trùng lưu trú trên bàn tay trong nhiều tình huống. Tuy nhiên cần lưu ý:
  • Dung dịch sát khuẩn không thể loại bỏ tất cả loại vi trùng.
  • Dung dịch sát khuẩn có thể không hiệu quả khi tay bạn bị lấm bẩn hoặc dính dầu mỡ.
  • Dung dịch sát khuẩn có thể không loại bỏ các hóa chất độc hại khỏi tay như thuốc trừ sâu và kim loại nặng.
  • Dung dịch sát khuẩn có cồn có thể gây ngộ độc nếu uống, nuốt. Bạn nên để xa tầm tay trẻ nhỏ và giám sát việc sử dụng.

Do đó, chúng ta chỉ dùng nước sát khuẩn tay nhanh trong những trường hợp cần thiết. Rửa tay với xà phòng/xà bông và nước sạch đúng cách vẫn là cách tốt nhất.

Các chuyên gia khuyến cáo nên rửa tay sạch trước khi chuẩn bị thức ăn và sau khi đi vệ sinh hoặc sau khi tiếp xúc với những đồ vật ở nơi công cộng. Thời gian rửa tay phải đảm bảo trong khoảng 20 giây, chà xà phòng từ mu bàn tay, móng tay, giữa các ngón tay để loại vi khuẩn và bụi bẩn trên da.

Hãy rửa sạch bằng nước và lau tay bằng khăn khô. Dù bạn rửa tay sạch đến đâu cũng không có tác dụng nếu bỏ qua việc làm khô tay. Bàn tay ẩm ướt có thể dễ dàng bị lây lan vi trùng hoặc vi khuẩn từ các bề mặt tiếp theo mà bạn chạm tay vào.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.