Cyclohexanone là một hợp chất hữu cơ có công thức hoá học C6H10O. Nó là một hợp chất hữu cơ và có mùi gần giống với mùi của axit, có màu trắng đục và dễ tan trong nước.

Cyclohexanone có tính chất là một hợp chất gốc, có thể dễ dàng hữu cơ hóa hoặc oxid hoá để tạo ra các sản phẩm hóa học khác. Nó cũng có thể tác động với các chất hữu cơ khác để tạo ra các sản phẩm hóa học khác.

Cyclohexanone: Khái Niệm, Tính Chất và Ứng Dụng
Khái Niệm, Tính Chất và Ứng Dụng của Cyclohexanone.

Khái niệm Cyclohexanone

Cyclohexanone là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học C6H10O, được biết đến như là một chất gốc trong sản xuất vật liệu hóa học, chế tạo mỹ phẩm và sản xuất bột màu.

Tính chất Cyclohexanone

Cyclohexanone là một hợp chất hóa học có công thức hoá học C6H10O với một atom carbon và một nguyên tử oxygen. Nó là một hợp chất cứng, mùi gừng và dễ cháy.

Cyclohexanone là một hợp chất dầu có mùi đặc trưng và có màu trong suốt. Nó có tính chất độc hại và cần sử dụng cẩn thận khi làm việc với nó.

Cyclohexanone được sản xuất trong số lượng lớn bằng cách tách ra từ dầu mỏ hoặc bằng phương pháp hóa học. Nó là một chất gốc quan trọng trong sản xuất các hợp chất hóa học khác.

Cyclohexanone có nhiều tính chất đặc trưng như sau:

  • Hình dạng: Cyclohexanone là một hợp chất cứng với màu trắng hoặc trong.
  • Mùi: Cyclohexanone có mùi gừng.
  • Độ nhiệt cháy: Cyclohexanone có độ nhiệt cháy cao, dễ cháy.
  • Độ hòa tan: Cyclohexanone dễ hòa tan trong nhiều chất hỗn hợp hóa học như ethanol, aceton và dầu thực vật.
  • Độ tan nổ: Cyclohexanone có độ tan nổ cao và nổ nhanh.
  • Độ lỏng: Cyclohexanone là một hợp chất lỏng khi nhiệt độ từ 20 độ C đến 40 độ C.
  • Độ đục: Cyclohexanone có độ đục cao.
  • Tính hòa tan: Cyclohexanone là một chất hòa tan tốt trong nhiều chất hỗn hợp hóa học.
  • Tính chất hóa học: Cyclohexanone là một chất gốc quan trọng trong sản xuất các hợp chất hóa học khác.

Ứng dụng Cyclohexanone

Cyclohexanone có nhiều ứng dụng trong ngành công nghiệp hóa chất, bao gồm sản xuất các hợp chất hóa học như caprolactam, n-methylpyrrolidone, và các hợp chất dầu hoặc nhựa. Nó cũng có thể sử dụng trong sản xuất màu và các chất phụ gia trong dầu mỏ.

Cyclohexanone còn có thể sử dụng trong sản xuất các chất hóa học dùng cho công nghệ thực phẩm, bởi vì nó an toàn đối với con người và động vật. Nó cũng có thể sử dụng trong sản xuất các hợp chất hóa học dùng trong y tế và chăm sóc sức khỏe.

Cyclohexanone có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau như:

  • Sản xuất hóa chất: Cyclohexanone được sử dụng như một chất gốc trong sản xuất các hợp chất hóa học khác như caprolactam, adipic acid, Nylon-6 và Nylon-6,6.
  • Chế tạo vật liệu: Cyclohexanone có thể được sử dụng trong sản xuất các vật liệu như nhựa, màng và bột.
  • Sản xuất tẩy rửa: Cyclohexanone có thể được sử dụng trong sản xuất tẩy rửa vì tính chất hòa tan và tẩy rửa tốt của nó.
  • Sản xuất mỹ phẩm: Cyclohexanone có thể được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm vì tính hòa tan tốt và tính chất tẩy rửa.
  • Sản xuất nhiên liệu: Cyclohexanone có thể được sử dụng trong sản xuất nhiên liệu như xăng dầu.
  • Y học: Cyclohexanone có thể được sử dụng trong y học vì tính chất hòa tan tốt và tính chất tẩy rửa.

Tổng kết Cyclohexanone

Cyclohexanone là một hợp chất có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực như sản xuất vật liệu hóa học, chế tạo mỹ phẩm và sản xuất bột màu. Tuy nhiên, vì tính chất độc hại của nó, cần sử dụng cẩn thận với các biện pháp bảo vệ cá nhân khi sử dụng.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...