Isopropyl alcohol, còn được gọi là IPA, là một loại cồn có hợp chất có tên hoạt chất C3H8O. Nó thường được sử dụng như một chất tẩy rửa chuyên dụng cho các sản phẩm y tế, điện tử, và gia dụng.

Isopropyl Alcohol: Tổng quan về tính chất và ứng dụng
Tổng quan về Isopropyl Alcohol (IPA)

IPA có thể hủy hoại một số vi khuẩn và vi rút, do đó nó được sử dụng như một tẩy rửa cho các vết bẩn hoặc vết dịch trên da. Nó cũng có thể được sử dụng để làm sạch và dọn sạch các mặt hàng điện tử như màn hình máy tính hoặc đầu phát CD/DVD.

Tính chất Isopropyl Alcohol (IPA)

  • Isopropyl alcohol (IPA) là một hợp chất hóa học có tính chất hữu cơ, dễ cháy và rất dễ tan. Nó có mùi thơm nhẹ và dễ chịu. IPA có độ hòa tan rất tốt trong nước và một số chất khác như ethanol và acetone.
  • IPA có tính chất khát nhiệt và có thể giải nhiệt cho cơ thể. Nó cũng có tính chất dezinfek mạnh, giúp loại bỏ vi khuẩn và virus trên bề mặt vật dụng. Tuy nhiên, IPA nếu sử dụng với mức độ cao hoặc trực tiếp trên da hoặc da mắt, nó cũng có thể gây kích ứng hoặc cháy da.
  • IPA cũng có tính chất làm giảm độ đặc của một số chất, giúp tăng tính trơn tru và giảm tính động học của chúng. Vì vậy, nó được sử dụng trong sản xuất một số sản phẩm, như nước hoa, mỹ phẩm, thuốc đặc trị và chất tẩy rửa.
  • IPA cũng có tính chất làm tan chảy nhiều loại bảo quản và keo, giúp loại bỏ các vết bẩn và bụi trên vật dụng. Tuy nhiên, IPA cũng có thể gây tác dụng phụ như giảm bề mặt hoạt động của một số vật liệu, như màu sắc hoặc bề mặt của vật dụng.

Ứng dụng Isopropyl alcohol (IPA) trong công nghiệp

  • Tẩy rửa và dezinfek: IPA được sử dụng để tẩy rửa và dezinfek các bề mặt và thiết bị, đặc biệt trong các nhà máy sản xuất thuốc và sản phẩm dược.
  • Sản xuất mỹ phẩm: IPA được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm, như nước hoa, dầu gội, sữa rửa mặt và dầu gội tóc, vì nó giúp tăng trơn tru và giảm độ đặc của các chất hỗn hợp.
  • Chất tẩy rửa: IPA được sử dụng như một chất tẩy rửa trong công nghiệp in và xử lý dữ liệu, giúp loại bỏ bẩn và mỡ trên các bề mặt máy in và thiết bị.
  • Sản xuất hóa chất: IPA được sử dụng trong sản xuất một số loại hóa chất, như acid isopropyl và ester isopropyl.
  • Sản xuất mỹ phẩm công nghiệp: IPA được sử dụng như một chất tẩy rửa, chất lỏng dịu nứt hoặc là một thành phần trong các sản phẩm. Nó có thể được sử dụng để loại bỏ bẩn và mỡ trên các thiết bị và dụng cụ sản xuất, hoặc như một chất lỏng dịu nứt để giảm tổn thương khi các nguyên liệu và sản phẩm được chuyển đổi hoặc lưu trữ. IPA cũng có thể được thêm vào các sản phẩm mỹ phẩm như rửa tay, dầu gội đầu, và lô hội để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn.
  • Dịch vụ sửa chữa: IPA cũng được sử dụng trong các dịch vụ sửa chữa để loại bỏ bẩn và mỡ trên các thiết bị và linh kiện điện tử.
  • Chất lỏng dịu nứt: IPA có thể được sử dụng như một chất lỏng dịu nứt trong các quá trình sản xuất và gỡ rối.
  • Dầu chất lỏng: IPA có thể được sử dụng như một dầu chất lỏng trong các quá trình chế tạo vật liệu và linh kiện.

Isopropyl Alcohol (IPA) là một loại chất hóa học có rất nhiều ứng dụng trong công nghiệp, đặc biệt trong sản xuất mỹ phẩm. Nó có tính chất làm sạch và tẩy rửa tốt, cũng như có thể được sử dụng như một chất lỏng dịu nứt. Tuy nhiên, khi sử dụng IPA trong sản xuất mỹ phẩm công nghiệp, điều quan trọng là đảm bảo sử dụng an toàn và theo những hướng dẫn chính xác. Chúng ta cần cẩn thận khi sử dụng IPA vì nó có thể gây hại đến sức khỏe nếu sử dụng sai cách.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.