Diethylene Glycol (DEG) là một chất lỏng không màu, có mùi ngọt và có công thức C4H10O3. Nó thường được sử dụng trong ngành công nghiệp hóa chất, dược phẩm, và sản xuất chất tẩy rửa. Một trong những nhà sản xuất hàng đầu của DEG là Petronas, tập đoàn dầu khí quốc gia của Malaysia.

Hóa chất Diethylene Glycol (DEG) Petronas - Malaysia
Diethylene Glycol (DEG) Petronas - Malaysia.

Tổng quan về DEG Petronas

Petronas là một tập đoàn dầu khí đa quốc gia, có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia. Năm 1995, Petronas đã thành lập nhà máy DEG đầu tiên tại Malaysia để sản xuất DEG chất lượng cao với công suất 20,000 tấn/năm. Sau đó, công suất sản xuất đã được nâng lên đến 30,000 tấn/năm vào năm 2004. Nhà máy DEG Petronas nằm ở Kertih, một khu vực sản xuất dầu khí và hóa chất tại Malaysia.

Ứng dụng của DEG - Diethylene Glycol

Diethylene Glycol có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Sau đây là một số ứng dụng của DEG:

  • Ngành công nghiệp dược phẩm: DEG được sử dụng làm chất đông đặc trong sản xuất thuốc như siro, thuốc viên và kem bôi.
  • Ngành công nghiệp hóa chất: DEG được sử dụng để sản xuất nhựa polyester, sợi polyester và sợi bông.
  • Ngành sản xuất chất tẩy rửa: DEG được sử dụng làm chất làm mềm và giảm độ nhớt trong các sản phẩm tẩy rửa, chất tẩy rửa chuyên dụng và các chất tẩy rửa đa năng.
  • Ngành công nghiệp dầu khí: DEG là một thành phần quan trọng trong chất bôi trơn được sử dụng trong ngành công nghiệp dầu khí. Nó được sử dụng để làm chất bôi trơn cho các bộ phận máy móc và thiết bị trong quá trình khai thác, vận chuyển và xử lý dầu mỏ.
  • Ngành công nghiệp ô tô: DEG cũng được sử dụng làm chất bôi trơn trong ngành công nghiệp ô tô. Nó được sử dụng để bôi trơn các bộ phận và thiết bị của động cơ và hệ thống truyền động, giúp giảm ma sát và độ ồn của các bộ phận này.
  • Ngành công nghiệp nhựa: DEG được sử dụng trong sản xuất nhựa và các sản phẩm từ nhựa làm chất bôi trơn để tăng độ nhớt và giảm ma sát trong quá trình sản xuất và gia công các sản phẩm nhựa.
Hóa chất Diethylene Glycol (DEG) Petronas - Malaysia
Mặt phuy DEG Petronas Mã Lai.

Lợi ích của DEG Petronas

DEG Petronas được sản xuất với chất lượng cao, đảm bảo đáp ứng được yêu cầu của các ngành công nghiệp khác nhau. Một số lợi ích của DEG Petronas bao gồm:

  • Độ tinh khiết cao: DEG Petronas được sản xuất với độ tinh khiết cao, giúp đảm bảo sự ổn định và hiệu quả của sản phẩm.
  • Độ ổn định cao: DEG Petronas có tính ổn định cao, giúp đảm bảo chất lượng của sản phẩm được duy trì trong thời gian dài.
  • Sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế: DEG Pet

Tiềm năng thị trường của DEG Petronas

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng DEG đã tăng lên đáng kể. Đặc biệt, ngành công nghiệp dược phẩm và sản xuất chất tẩy rửa đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Vì vậy, DEG Petronas sẽ có tiềm năng rất lớn trong việc phục vụ nhu cầu của thị trường.

Hơn nữa, Petronas đã và đang tiếp tục nâng cao công suất sản xuất DEG. Năm 2019, công suất sản xuất DEG tại nhà máy Kertih của Petronas đã được nâng lên đến 150,000 tấn/năm. Điều này cho thấy Petronas đang có một kế hoạch phát triển dài hạn cho sản phẩm này.

Hóa chất Diethylene Glycol (DEG) Petronas - Malaysia
DEG Petronas phuy 235kg net nhạp khẩu.

Kết luận

DEG là một chất lỏng đa dụng và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. DEG Petronas là một sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Malaysia. Điều này đảm bảo sự ổn định và hiệu quả của sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu của các ngành công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.

Các bạn có nhu cầu mua DEG Petronas có thể liên hệ 0984541045 (Zalo/Call) để nhận báo giá và các thông tin tài liệu của sản phẩm này!

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.