THÔNG TIN NGÀNH NHỰA - HÓA CHẤT 08/06/2023
THÔNG TIN NGÀNH NHỰA - HÓA CHẤT 08/06/2023. Ảnh minh họa.

Nhập khẩu hóa chất từ thị trường Hàn Quốc 4 tháng đầu năm 2023 đạt 156 triệu USD, giảm 30,4% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm tỷ trọng 6,3% tổng kim ngạch nhập khẩu hóa chất của Việt Nam. Các mặt hàng hóa chất được nhập nhiều từ thị trường Hàn Quốc là: Axit sunfuric, Octanol, Alhydrit phthalic, Vinyl chloride monomer, Muội carbon, Propylene, NaOH, Axit nitric, Oxy già. Trong đó, nhập khẩu Axit sunfuric, NaOH, Axit nitric, Toluene diisocyanate, Lysine, Propylene giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2022.

Nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu PE 4 tháng đầu năm 2023 giảm 19,2% về lượng và giảm 33,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, đạt 664 nghìn tấn với trị giá 763 triệu USD, chiếm tỷ trọng 33% tổng lượng chất dẻo nguyên liệu nhập khẩu của Việt Nam. Giá nhập khẩu trung bình giảm 17,4%, đạt 1.150 USD/tấn. PE được nhập khẩu nhiều từ thị trường Singapore, Hàn Quốc, tiếp theo là Thái Lan, Ả Rập Xê út, Malaysia, Mỹ. Trong đó, nhập khẩu từ thị trường Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan giảm mạnh; từ thị trường Mỹ, Trung Quốc tăng mạnh.

Nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu từ thị trường Đài Loan 4 tháng đầu năm 2023 giảm 22,8% về lượng và giảm 41,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022, đạt 213 nghìn tấn với trị giá 342 triệu USD, chiếm tỷ trọng 10,6% tổng lượng nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu của Việt Nam. Chất dẻo nguyên liệu được nhập nhiều từ thị trường Đài Loan là PVC, PE, PS, EVA, PP, ABS. Trong đó, PVC giảm 8,1%; PE tăng 17,8%; PS giảm 28,7%; EVA giảm 23,4%; PP giảm 26,7%; ABS giảm 26,3%; PET giảm 26,4%; so với cùng kỳ năm 2022.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, 4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 50 triệu USD, chiếm 3,2% thị phần xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam. So với cùng kỳ năm 2022, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường này giảm 6,9%. Tính riêng trong tháng 4/2023, xuất khẩu sản phẩm nhựa sang thị trường này đạt 13,7 triệu USD, giảm 7,4% so với tháng 3/2023 và giảm 14,3% so với tháng 4/2022. Dự kiến theo đà xuất khẩu này thì xuất khẩu sản phẩm nhựa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong 6 tháng đầu năm 2023 sẽ giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2022.

Giá Soda Ash giảm liên tục tại thị trường Trung Quốc do nhiều yếu tố, bao gồm các nhà máy công nghiệp đang mở rộng công suất sản xuất, lượng hàng tồn kho ở mức cao và nhu cầu yếu từ thị trường nội địa, tâm lý thị trường yếu.

Tháng 5/2023, giá Natri nitrate giảm. Nguyên nhân chính được cho là các hoạt động sản xuất Natri nitrate gia tăng và nguồn cung được mở rộng ở nhiều thị trường. Giá thành của 2 loại nguyên liệu thô sản xuất Natri nitrate gồm Natri bicacbonate và Axit nitric giảm cũng góp phần khiến giá của loại hóa chất này giảm.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Glycol là gì? Nó được sử dụng như thế nào trong Chiller?

Hầu hết mọi người đều biết glycol như một thành phần trong chất chống đông. Nhưng điều mà nhiều người ít biết là glycol cũng được sử dụng làm chất tải lạnh trong máy làm lạnh bia. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu glycol là gì và cách nó được sử dụng trong hệ thống Chiller như thế nào.