Triethanolamine (TEA) là một amin bậc ba có chức năng trihydroxy thuộc nhóm ethanolamines. Nó là một chất trung gian linh hoạt với cơ sở ứng dụng rộng rãi.

Dung môi Triethanolamine (TEA)
Dung môi Triethanolamine (TEA)

Triethanolamine là gì?

Triethanolamine (TEA) là một hợp chất amin bậc ba và triol (một hợp chất có chứa ba nhóm hydroxyl). Nó là một chất lỏng không màu, dầu, đặc hơn nước và có mùi hơi giống amoniac vì nó có nitơ ở trung tâm.

Triethanolamine thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm như một chất điều chỉnh độ pH, chất ổn định nhũ tương và chất hoạt động bề mặt. Bạn có thể thấy thành phần này trong kem nền, kem dưỡng da, kem dưỡng, serum, sữa rửa mặt và kem chống nắng. v.v...

CAS No: 102-71-6

Tính chất của Triethanolamine

BẢNG MÔ TẢ TÍNH CHẤT
Khối lượng phân tử: 149.190 g.mol
Nhận biết Chất lỏng không màu
Mùi Amoniac
Tỉ trọng 1.124g/mL
Độ nóng chảy 21,60°C; 70,88°F; 294,75K
Điểm sôi 335,40°C; 635,72°F; 608,55K
Độ hòa tan trong nước Có thể hòa tan
Áp suất hơi 1Pa (ở 20°C)

Sản xuất Triethanolamine

Triethanolamine được sản xuất từ phản ứng của ethylene oxide với dung dịch amoniac, tương tự như ethanolamine và diethanolamine.

Mặt phuy TEA Mã Lai
Mặt phuy TEA Mã Lai.

Ứng dụng của Triethanolamine (TEA)

  • Keo: là một chất trung gian hóa chất kết dính (Đặc biệt là keo sáp vuốt tóc).
  • Nông nghiệp: như một trung gian cho thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm,..
  • Chất tẩy rửa chất làm mềm vải: để làm sạch hiệu quả và ngăn ngừa tích tụ.
  • Chất lỏng cơ khí: để trung hòa các thành phần có tính axit trong dầu nhờn và ngăn chặn sự ăn mòn và rỉ sét và ăn mòn độc quyền chất ức chế và diệt khuẩn.
  • Sản phẩm chăm sóc cá nhân: sản xuất xà phòng để sử dụng trong kem xoa tay, kem mỹ phẩm, kem rửa mặt, cạo râu kem, và dầu gội đầu.
  • Hóa chất nhiếp ảnh: để sử dụng trong các hệ thống phát triển hiện đại, phức tạp được sử dụng bởi ngành công nghiệp hóa học nhiếp ảnh.
  • Cao su: là một hóa chất trung giang được sử dụng trong sản xuất cao su.
  • Bề mặt: để phản ứng với các axit béo chuỗi dài để tạo thành xà phòng hoạt động bề mặt được sử dụng trong các chất phụ gia nhũ hóa trong dầu nhờn dệt may, đánh bóng, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, và các sản phẩm chăm sóc cá nhân như kem xoa tay, kem cạo râu, và dầu gội.
  • Dệt may / phụ gia dệt may: hổ trợ để làm sạch và lau dệt may, tạo điều kiện làm ướt, và cải thiện bọt và dễ dàng loại bỏ xà phòng.
  • Mút urethane: như là một chất xúc tác thúc đẩy sự ổn định trong quá trình phản ứng trong sản xuất linh hoạt, cứng nhắc Khí xử lý - cho một loạt các khí tự nhiên, hóa dầu, dầu

Thông tin: Triethanolamine cũng được sử dụng làm phụ gia hữu cơ (0,1% trọng lượng) trong quá trình nghiền clinker xi măng. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình nghiền bằng cách ngăn chặn sự kết tụ và lớp bột phủ trên bề mặt viên bi và thành máy nghiền.

An toàn Triethanolamine

Triethanolamine được FDA chấp thuận như là một chất phụ gia thực phẩm gián tiếp và CIR đã được phê duyệt với giới hạn nồng độ. CIR xác định rằng Triethanolamine là "an toàn để sử dụng trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Trong các sản phẩm dành cho tiếp xúc lâu dài với da, nồng độ của Triethanolamine (TEA) không được vượt quá 5%."

Những lưu ý khi tiếp xúc trực tiếp với Triethanolamine

  • Tiếp xúc mắt có thể gây kích ứng mắt nhẹ, tổn thương giác mạc là khó xảy ra.
  • Tiếp xúc ngoài da, về cơ bản là không gây khó chịu cho da. Phơi nhiễm nhiều lần có thể gây kích ứng, thậm chí bỏng.
  • Hít không có khả năng gây nguy hiểm.
  • Nuốt không ảnh hưởng nhiều nếu nuốt phải vì độc tính thấp.
  • Vật liệu này không được phân loại là một chất gây ung thư.
Dung môi Triethanolamine (TEA)
Triethanolamine (TEA) Phuy Nhựa 232kg.

Đơn vị chính cung cấp Triethanolamine nhập khẩu

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ SAPA chuyên nhập khẩu và kinh doanh các loại Hóa Chất - Dung Môi - Phụ Gia cung ứng dùng trong các ngành công nghiệp: sơn, keo dán, nhựa, cao su, mực in, xi măng, dệt nhuộm, mỹ phẩm, thuốc lá... cho các nhà máy sản xuất, các công ty thương mại, cơ sở sản xuất trên toàn quốc.

Liên hệ hotline: 0984.541.045 (Mr Niệm)

Website: www.hoachatsapa.com

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Glycol là gì? Nó được sử dụng như thế nào trong Chiller?

Hầu hết mọi người đều biết glycol như một thành phần trong chất chống đông. Nhưng điều mà nhiều người ít biết là glycol cũng được sử dụng làm chất tải lạnh trong máy làm lạnh bia. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu glycol là gì và cách nó được sử dụng trong hệ thống Chiller như thế nào.