Bạn có biết không? Nhựa là một vật liệu linh hoạt đáng ngạc nhiên với nguồn gốc nguyên tố.

Cái nhìn cận cảnh về các loại bao bì nhựa và an toàn thực phẩm
Cái nhìn cận cảnh về các loại bao bì nhựa và an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa.

Thông tin cần biết về bao bì nhựa

Các nguyên tố trong bảng tuần hoàn, chẳng hạn như carbon, hydro, oxy, nitơ và lưu huỳnh, là những nguyên tố tạo nên nhiều loại nhựa được sử dụng để tạo ra nhiều sản phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày. Một số chất dẻo trong suốt và bền để sử dụng trong kính đeo mắt hoặc kính bảo hộ.

Các loại nhựa khác bền và nhẹ, cho phép chúng tôi vận chuyển nhiều sản phẩm hơn với ít bao bì hơn. Nhựa thậm chí có thể chống vi khuẩn để sử dụng trong bao bì thực phẩm và thiết bị y tế cứu sinh.

Bạn không cần phải là một nhà khoa học để hiểu nhiều cách hữu ích của nhựa.

Nhựa được sử dụng trong nhiều loại bao bì và hộp đựng thực phẩm vì nhiều lý do - chúng giúp bảo vệ thực phẩm khỏi bị hư hỏng, an toàn thực phẩm và kéo dài độ tươi của thực phẩm.

Các loại nhựa khác nhau được sử dụng trong bao bì thực phẩm là gì?

Bạn có thể đã nhìn thấy số 1 đến số 7 ở dưới cùng hoặc bên cạnh của một hộp đựng bao bì nhựa. Con số này là “mã nhận dạng nhựa thông dụng”, còn được gọi là “số tái chế”. Con số này cũng có thể cung cấp hướng dẫn cho người tiêu dùng muốn tái chế hộp nhựa.

Nhiều loại hạt nhựa chính được sử dụng trong bao bì (từ #1 đến #7) có thể tái chế được. Thông thường, các chương trình tái chế cộng đồng thu gom chai nhựa làm từ PET (#1) và HDPE (#2), nhưng nhiều cộng đồng đang mở rộng chương trình của họ để thu thập thêm các loại nhựa khác. Mặc dù hầu hết các cộng đồng hướng dẫn cư dân tái chế theo hình dạng của một vật dụng (ví dụ: chai, hộp đựng, nắp, nắp đậy), một số cộng đồng cũng tham khảo mã nhận dạng nhựa thông dụng trên.

Con số trên nhựa có ý nghĩa gì?

Mã nhận dạng nhựa hoặc số tái chế trên nhựa xác định loại nhựa. Dưới đây là thông tin thêm và ví dụ về các loại nhựa phổ biến nhất được sử dụng trong bao bì thực phẩm:

PETE hoặc PET (Số tái chế: 1 / Mã ID nhựa: 1)

Nhựa PET

PETE là gì? Polyethylene terephthalate (PETE hoặc PET) là một loại nhựa nhẹ được làm nửa cứng hoặc cứng để chống va đập tốt hơn và giúp bảo vệ thực phẩm hoặc chất lỏng bên trong bao bì.

Nó được sử dụng như thế nào? PET thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm cho nước ngọt, đồ uống thể thao, nước uống một lần, nước sốt cà chua, nước xốt salad, sinh tố, chai dầu thực vật và hộp đựng bơ đậu phộng.

Có thể tái chế: Có. Để chắc chắn, hãy kiểm tra với trung tâm tái chế cộng đồng của bạn.

HDPE (Số tái chế: 2 / Mã ID nhựa: 2)

Nhựa HDPE

HDPE là gì? High-density polyethylene (HDPE) là một loại nhựa cứng, không trong suốt, nhẹ nhưng cũng rất bền. Ví dụ, một bình đựng sữa bằng nhựa HDPE có thể chỉ nặng 2 ounce (0.0566990463 kg) nhưng vẫn đủ chắc chắn để chứa 1 gallon (3.79 kg) sữa.

Nó được sử dụng như thế nào? HDPE thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm cho nước trái cây và bình sữa, chai đựng bơ và giấm, hộp đựng xi-rô sô cô la, cũng như túi đựng hàng tạp hóa.

Có thể tái chế: Có. Để chắc chắn, hãy kiểm tra với trung tâm tái chế cộng đồng của bạn.

PVC (Số tái chế: 3 / Mã ID nhựa: 3)

Nhựa PVC

PVC là gì? Nguyên tố clo là thành phần chính được sử dụng để tạo ra polyvinyl clorua (PVC), một loại nhựa phổ biến có khả năng kháng hóa học và sinh học. Hai đặc điểm này giúp hộp nhựa PVC giữ được sự nguyên vẹn của các sản phẩm bên trong, kể cả thuốc chữa bệnh.

Nó được sử dụng như thế nào? Vinyl trong được sử dụng làm bao bì cho các loại thuốc không kê đơn chống giả mạo, cũng như bọc màng co cho nhiều loại sản phẩm. Vinyl cũng được sử dụng trong bao bì dạng vỉ (bao bì có khoang hoặc túi bằng nhựa), chẳng hạn như trong bao bì đựng kẹo bạc hà hoặc kẹo cao su.

Có thể tái chế: Có. Để chắc chắn, hãy kiểm tra với trung tâm tái chế cộng đồng của bạn.

LDPE (Số tái chế: 4 / Mã ID nhựa: 4)

Nhựa LDPE

LDPE là gì? Low-density polyethylene (LDPE) mỏng hơn một số loại nhựa khác và cũng có khả năng phục hồi nhiệt cao. Do tính dẻo dai và linh hoạt của nó, LDPE chủ yếu được sử dụng trong các ứng dụng màng cần hàn nhiệt nhưng cũng được sử dụng trong các ứng dụng cứng.

Nó được sử dụng như thế nào? LDPE thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm để làm nắp lon cà phê, túi bánh mì, lon nước ngọt sáu gói, cũng như túi trái cây và rau quả được sử dụng trong các cửa hàng tạp hóa.

Có thể tái chế: Nếu nó cứng, hãy kiểm tra với trung tâm tái chế cộng đồng của bạn. Nếu đó là phim, hãy kiểm tra với cửa hàng tạp hóa của bạn.

PP (Số tái chế: 5 / Mã ID nhựa: 5)

Nhựa PP

PP là gì? Polypropylene (PP) hơi cứng nhưng ít giòn hơn một số loại nhựa khác. Nó có thể được làm trong mờ, mờ đục hoặc một màu khác khi nó được sản xuất. PP thường có nhiệt độ nóng chảy cao, làm cho nó đặc biệt thích hợp cho các sản phẩm đóng gói thực phẩm được sử dụng trong lò vi sóng hoặc làm sạch trong máy rửa bát, chẳng hạn.

Nó được sử dụng như thế nào? PP thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm để làm hộp đựng sữa chua, hộp đựng xi-rô phong, hộp đựng pho mát kem và hộp đựng kem chua, cũng như chai thuốc theo toa.

Có thể tái chế: Có. Để chắc chắn, hãy kiểm tra với trung tâm tái chế cộng đồng của bạn.

PS (Số tái chế: 6 / Mã ID nhựa: 6)

Nhựa PS

PS là gì? Polystyrene (PS) là một loại nhựa cứng, không màu, không có nhiều tính mềm dẻo. Nó có thể được tạo thành bọt hoặc đúc thành khuôn và có hình dạng chi tiết nhỏ khi được sản xuất, ví dụ như hình dạng của thìa hoặc dĩa nhựa.

Nó được sử dụng như thế nào? Trong bao bì thực phẩm, PS thường được sử dụng để làm cốc nhựa, khay đựng đồ ăn nhanh và bánh mì, hộp và nắp đậy thức ăn nhanh, cốc nóng và hộp đựng trứng.

Có thể tái chế: Có. Để chắc chắn, hãy kiểm tra với trung tâm tái chế cộng đồng của bạn.

OTHER hoặc O (Số tái chế: 7 / Mã ID nhựa: 7)

Nhựa OTHER

OTHER là gì? “Loại khác” hoặc ký hiệu số 7 trên bao bì nhựa cho biết bao bì được làm bằng nhựa dẻo khác với sáu loại nhựa được liệt kê ở trên, ví dụ: bao bì có thể được làm bằng polycarbonate hoặc polylactide nhựa sinh học (PLA) chẳng hạn, hoặc nó có thể được làm bằng nhiều chất liệu nhựa dẻo.

Nó được sử dụng như thế nào? Trong bao bì thực phẩm, loại nhựa số 7 thường được sử dụng để làm bình lạnh 5 gallon nước và một số chai nước cam quýt và tương cà cũng như cốc, nắp cà phê và hộp đựng bằng vỏ sò.

Có thể tái chế: Có. Để chắc chắn, hãy kiểm tra với trung tâm tái chế cộng đồng của bạn.

Lưu ý: Các loại nhựa trên được FDA chấp thuận cho tiếp xúc với thực phẩm.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.