Đến trưa ngày 10/7, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh) vẫn đang điều tra nguyên nhân cháy kho hóa chất rộng hàng ngàn mét vuông trên đường Trần Đại Nghĩa (xã Lê Minh Xuân).

TP Hồ Chí Minh: Cháy lớn kho hoá chất trên địa bàn huyện Bình Chánh
Khói lửa bốc lên từ hiện trường vụ cháy kho hóa chất. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng cùng ngày, người dân sống trên đường Trần Đại Nghĩa (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) nghe tiếng nổ lớn và phát hiện kho hóa chất bùng cháy dữ dội. Lo sợ cháy lan, nhiều người thuê trọ sát kho hoá chất đã nhanh chóng tháo chạy thoát thân, không kịp mang theo tài sản.

Xem Video: cháy lớn kho hó‌a chấ‌t ở liên ấp 123. Vĩnh Lộc B, Bình Chánh

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huyện Bình Chánh nhanh chóng điều nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác dập lửa.

TP Hồ Chí Minh: Cháy lớn kho hoá chất trên địa bàn huyện Bình Chánh

TP Hồ Chí Minh: Cháy lớn kho hoá chất trên địa bàn huyện Bình Chánh
Kho hoá chất bị hư hỏng, đổ sập sau vụ cháy. Ảnh: CTV

Sau nhiều giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế, tuy nhiên bên trong kho hóa chất khói trắng vẫn tỏa ra. Lính cứu hỏa vẫn tiếp tục phun nước vào trong để dập lửa tàn, tránh bùng phát trở lại.

Tại hiện trường, kho hóa chất bị cháy rộng hàng nghìn mét vuông phần lớn bị đổ sập. Nhiều cây cối xung quanh và hai nhà dân nằm liền kề cũng bị ảnh hưởng. Trong đó, căn nhà 1 trệt 2 lầu (nhà ở kết hợp cho thuê trọ) tại số G16/47D ấp 7, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) bị ảnh hưởng nặng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy cũng như thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Kho hóa chất cháy 4 ngày vẫn còn khói độc, hàng trăm hộ dân ở TP.HCM di tản

Vân Anh/Báo Tin tức

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.