Một trong những nhiệm vụ quan trọng và khó khăn nhất trong công việc của một nhà kinh doanh hóa chất là quyết định mức giá phù hợp cho một sản phẩm.

Kinh doanh hóa chất công nghiệp là một câu đố. Không giống như các mặt hàng khác trên thế giới, hóa chất công nghiệp là cả một thị trường ngách và một ngành công nghiệp toàn cầu rộng lớn. Chúng được giao dịch bởi một số bộ phận ít người, nhưng vẫn là một thành phần quan trọng của nền kinh tế toàn cầu.

Mọi người không phải ai cũng muốn mua chúng, nhưng mọi người đều cần chúng. Thương mại là toàn cầu nhưng địa điểm và hậu cần là điều cần thiết.

Làm thế nào để bạn định giá hóa chất công nghiệp?
Vai trò của định giá trong hóa chất công nghiệp.

Định giá hóa chất công nghiệp như thế nào?

Để định giá hóa chất công nghiệp, có một số yếu tố cần được xem xét như sau:

  • Thị trường: Giá của hóa chất sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và cung ứng trên thị trường. Nếu cung cầu tăng lên thì giá sẽ tăng, ngược lại nếu cung cầu giảm thì giá sẽ giảm.
  • Tính chất của hóa chất: Giá của hóa chất sẽ phụ thuộc vào tính chất của nó. Ví dụ như hóa chất được sử dụng trong các ứng dụng cao cấp như trong ngành dược phẩm hay công nghệ sinh học sẽ có giá cao hơn so với những hóa chất được sử dụng trong các ứng dụng thông thường khác.
  • Quy trình sản xuất: Các yếu tố sản xuất, như chi phí nguyên vật liệu, quy trình sản xuất, và công nghệ sản xuất cũng ảnh hưởng đến giá của hóa chất.
  • Đặc tính kỹ thuật: Một số đặc tính kỹ thuật của hóa chất, như độ tinh khiết và mức độ phức tạp, có thể ảnh hưởng đến giá của nó.
  • Địa điểm: Giá của hóa chất có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí địa lý, đặc biệt là với các hóa chất được sản xuất trong các quốc gia khác nhau.
  • Thời gian: Giá của hóa chất có thể thay đổi theo thời gian, do sự biến động của nhu cầu và cung ứng trên thị trường, cũng như sự thay đổi của chi phí sản xuất và vận chuyển.

Khi đánh giá giá của hóa chất công nghiệp, các yếu tố trên nên được xem xét để đảm bảo tính chính xác và phù hợp với thị trường.

Chia sẻ về định giá hóa chất công nghiệp

Theo quy luật, tỷ lệ cung cấp sản phẩm thay đổi chậm, vì việc xây dựng và đóng cửa các mỏ và nhà máy sản xuất cần có thời gian và kế hoạch. Nhu cầu cũng thay đổi chậm, nguyên nhân là do xu hướng chuyển dịch vật liệu mới theo nhu cầu của công chúng. Tuy nhiên, mặc dù vậy, giá có thể tăng và giảm nhanh chóng trong khoảng thời gian vài tuần.

Sự phức tạp này có thể là một lý do tại sao vấn đề định giá đã bị nhiều người trong ngành bỏ qua. Thật vậy, các chuyên gia về định giá hóa chất tại các nhà tư vấn toàn cầu tin rằng “Việc đánh giá chức năng định giá phần lớn đã bị bỏ qua và định giá thấp đối với hóa chất và nhựa. Chiết khấu quá mức ồ ạt, sự kém hiệu quả do thiếu tiêu chuẩn hóa và thiếu nhận thức về rò rỉ lợi nhuận vẫn phổ biến trong ngành, ngăn cản các tổ chức nhận ra mức lợi nhuận lớn có thể có với các hệ thống định giá thế hệ tiếp theo.

Các chuyên gia này cho biết thêm rằng nhiều nhà kinh doanh trong ngành đang định giá sản phẩm của họ một cách tồi tệ như thế nào bằng cách nói rằng, “Giá cả là đòn bẩy lớn nhất hiện có để cải thiện lợi nhuận của tổ chức. Những cải tiến nhỏ trong việc định giá có thể có tác động đáng kể đến lợi nhuận hoạt động, nhưng chức năng định giá thường được quản lý kém hoặc phân tán quá rộng để có hiệu quả. Các tổ chức phải tìm cách nâng cao chức năng định giá, giành quyền kiểm soát các cấu trúc chiết khấu và hiểu rõ hơn về phân khúc khách hàng của họ.

Tìm kiếm mức giá phù hợp cho sản phẩm của bạn rõ ràng là một công việc kinh doanh quan trọng, nhưng tinh tế và chiến thuật. Mặc dù điều quan trọng là phải đặt giá để tối đa hóa lợi nhuận, nhưng nguyên tắc chung của kinh doanh là khách hàng phải luôn được đặt lên hàng đầu. Làm thế nào để cơ sở kinh doanh hóa chất có đủ năng lực có thể cân bằng hai nhiệm vụ này?

Một chuyên gia khi được hỏi về vai trò của định giá trong ngành hóa chất nói, “Cốt lõi của việc định giá tốt là đối xử công bằng với cơ sở khách hàng và niềm tin với thị trường. Mặt khác, giảm giá có thể là động thái tốt nhất cho sự trung thành của khách hàng lâu dài và / hoặc sự phát triển với khách hàng của bạn. Mặt khác, định giá tốt cũng có nghĩa là bạn nắm bắt được phần lớn giá trị mà bạn mang lại so với các đối thủ cạnh tranh ”.

Vì vậy, có vẻ như cần phải cân bằng giữa việc truyền giá trị cho khách hàng trong khi công bằng với chính bạn trong việc thu lợi nhuận hợp lý. Nhưng ngoài công thức cung cầu rõ ràng, giá của bạn phụ thuộc vào ba yếu tố chính: chi phí của bạn, giá của đối thủ cạnh tranh và kế hoạch kinh doanh dài hạn của bạn.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...