Propylene Glycol Monomethyl Ether Acetate (PMA) được sử dụng chủ yếu làm dung môi pha sơn và trong công nghiệp sơn ô tô, chất tẩy rửa, mực in...

Propylene Glycol Monomethyl Ether Acetate (PMA)
Dung môi PMA Solvent.


Tên sản phầm Propylene Glycol Monomethyl Ether Acetate
Gọi tắt PMA
Tên khác Methoxy Propyl Acetate,1-methoxy-2-acetoxypropane
Quy cách 200kg/phuy
Xuất xứ Hàn Quốc
Hãng sản xuất Nhiều Quốc Gia (nhận theo tài liệu)
Liên hệ báo giá 0984.541.045 (Call - Zalo - Mr. Niệm)

Propylene Glycol Monomethyl Ether Acetate là gì?

  • Propylene Glycol Monomethyl Ether Acetate (gọi tắt: Dung môi PMA) là một chất lỏng không màu, có mùi nhẹ giống ete, bay hơi trung bình và có công thức C6H12O3.
  • PMA hòa tan tốt các loại nhựa, hòa tan hạn chế với nước, được ứng dụng nhiều trong sơn, mực in và được thay thế Cellosolve Acetate (CAC) trong nhiều trường hợp.

Đặc điểm kỹ thuật PMA

  • Số Cas: 108-65-6
  • Khối lượng phân tử:132.16 g/mol
  • Tỉ trọng: 0.965-0.970
  • Nhiệt độ đông đặc: -67°C
  • Nhiệt độ sôi: 146°C
  • Điểm chớp cháy: 42°C
  • Tính tan trong nước: 198g/L
  • Áp suất hơi: 0.5 kPa
  • Độ nhớt: 1.1 cP

Dung môi PMA được sản xuất như thế nào?

Đầu tiên Propylene Glycol Monomethyl Ether (PM) được sản xuất bằng cách cho propylene oxide phản ứng với methanol trong điều kiện xúc tác. Sau đó PM được cho phản ứng với acid acetic để cho ra PMA.

Phương trình phản ứng như sau:

Propylene oxide + CH3OH → CH3OCH2CHOHCH3

                              Methanol     Propylene glycol methyl ether

Dung môi PMA Hàn Quốc phuy 200kg
Dung môi PMA Hàn Quốc phuy 200kg.

Ứng dụng tuyệt vời của PMA

Coating: Do khả năng hoà tan tốt nhiều loại nhựa và dye nên nó được dùng làm dung môi, chất cải thiện độ chảy và chất kết tụ trong coating. Sản phẩm này rất thích hợp cho sơn dùng Polyisocyanate.

Mực in: Mực in lụa, in gravura và in flexo. Paste viết bi.

Các ứng dụng khác: Keo dán. Dầu đánh bóng cho đồ gia dụng, màu nhuộm gỗ. Dung dịch dye và paste màu dùng để in và nhuộm màu thuộc da và vải sợi.

Dung môi PMA dùng để pha trong các loại sơn:

  • Sơn sàn Epoxy
  • Sơn oto
  • Sơn epoxy sơn tàu biển
  • Sơn Alkyd cao cấp
  • Sơn lớp phủ cuối cùng
  • Sơn MA Eproxy Primer
  • Sơn nước Acrylic
  • Sơn trang trí
  • Sơn PU màu.

Lưu trữ & Môi trường

PMA thường được phân phối trong các thùng phuy 200kg và cần được bảo quản ở khu vực khô ráo, thoáng mát và thông gió tốt. Đối với mục đích vận chuyển, nó được xếp vào nhóm đóng gói III, cấp độ nguy hiểm 3. Nó có trọng lượng riêng là 0,965 và điểm chớp cháy là 42°C (cốc kín).

PMA, cả chất lỏng và hơi, đều dễ cháy. Hơi có thể lan đi xa nguy hiểm cháy nổ. Tránh xa ánh sáng mặt trời trực tiếp và giảm thiểu các nguồn nhiệt, tia lửa, hoặc ngọn lửa.

PMA ổn định trong điều kiện bảo quản được đề nghị. PMA không tương thích với Axit mạnh và chất oxy hoá mạnh.

Propylene Glycol Monomethyl Ether Acetate (PMA)
PMA Hàn Quốc phuy 200kg NET.

Nhà phân phối PMA số lượng lớn

Ngoài bán lẻ ra thì công ty chúng tôi chuyên nhập và giao nguyên container hàng PMA cho khách hàng với đa dạng các loại xuất xứ ở nhiều quốc gia như: Korea, Singapore, Taiwan... với các dòng từ Recycle cho tới 95%.

Số lượng nhập theo container hàng tuần chúng tôi thường xuyên cập nhật trên bản tin Zalo: 0984.541.045 (Niệm Hóa Chất Sapa). Quý khách hàng có thể kết bạn Zalo hoặc gọi trực tiếp để tham khảo giá thành.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.