Nhiều người trong số các bạn đã nhận thấy được khả năng đánh bay màu của cồn khi lau lên bề mặt đồ gỗ. Một vài người trong số các bạn có thể đã từng đối mặt với những vết bẩn và những hư hại không thể khắc phục được của việc dùng cồn tẩy rửa lên bề mặt đồ gỗ.

Sử dụng cồn tẩy rửa lên gỗ
Sử dụng cồn tẩy rửa lên gỗ.

Sử dụng cồn tẩy rửa lên gỗ

Mặc dù đồ nội thất bằng gỗ được phủ một lớp sơn bóng để tránh chịu những ảnh hưởng trong cuộc sống hàng ngày đến từ các loại côn trùng, chất tẩy nhưng nó có thể bị hư hỏng tiếp xúc với các dung môi có khả năng đánh bay sơn như cồn tẩy rửa hay acetone, xăng.

Tuy nhiên, vẫn có cơ hội khắc phục đồ gỗ khỏi vết bẩn bằng Cồn. Đây là toàn bộ nghiên cứu từng bước về việc dùng cồn trên bề mặt gỗ. Hãy cùng xem:

Cồn tẩy rửa là gì?

Cồn tẩy rửa đôi khi được gọi là cồn isopropyl. Đây là một chất đa tác dụng, rất hữu ích trong việc tẩy các vết cứng đầu và khử trùng bề mặt. Tuy nhiên, vì sức khỏe và sự an toàn của chính bạn cũng như các bề mặt mỏng manh mà bạn áp dụng, bạn cần phải thận trọng khi sử dụng cồn để làm sạch.

Cồn tẩy rửa không thực sự làm hỏng gỗ, nhưng nó đánh bay lớp sơn phủ trên bề mặt gỗ. Nó được dùng để tẩy mực, sơn hay lớp phủ bóng khỏi gỗ hoặc làm hỏng đồ nội thất bằng gỗ sơn mài hoặc sơn.

Cách khắc phục vệt sơn hỏng bằng cồn tẩy rửa

Nếu bạn vô tình làm đổ Cồn lên đồ nội thất bằng gỗ của mình, hãy đảm bảo rằng bạn nhanh chóng lau nó.

Hãy thử phương pháp được đưa ra dưới đây, và nó chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.

Quy trình từng bước:

  • Đầu tiên, lấy khăn giấy khô hoặc vải thấm nhanh và lau sạch cồn mới bám trên bề mặt gỗ.
  • MẸO: Không chà xát vải và tránh làm nghiêng bàn / đồ nội thất bằng gỗ. Ý tưởng ở đây là loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của cồn chưa ngâm mà không để nó lan ra.
  • Ngoài ra, tránh sử dụng bất kỳ loại giấy hoặc vải nào có thuốc nhuộm (ví dụ, giấy báo, v.v.).
  • Bây giờ bạn hãy lấy một miếng vải trắng sạch và nhúng vào dầu đồ đạc.
  • Lấy cùng một miếng vải nhúng dầu, xoa theo chiều thớ gỗ. Hãy chắc chắn rằng bạn tiếp tục thoa nó lên vùng bị ảnh hưởng cho đến khi nó thấm dầu rất tốt.

Hoặc

Ví dụ, khi cồn tẩy rửa đã khô trên đồ đạc. Ở đây, lấy dầu hạt lanh và đá thối thành hai phần bằng nhau và tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bây giờ sử dụng một miếng vải mềm, chà xát hỗn hợp theo hướng của hạt.

Nếu gỗ vẫn còn xỉn màu, bạn có thể sử dụng một lớp sáp phủ đồ nội thất.

Thận trọng:

Trước khi sử dụng dầu lanh trên mặt bàn, hãy thực hiện kiểm tra điểm ở mặt dưới. Chỉ tiếp tục nếu thành phần phù hợp với loại đồ nội thất / loại gỗ của bạn.

Cồn isopropyl có làm bong tróc bề mặt gỗ không?

Isopropyl Alcohol trên Gỗ có thể làm đổi màu Gỗ thành phẩm.

Dung môi Alcohol sẽ làm tan lớp sơn hoàn thiện. Isopropyl được sản xuất để làm lỏng bề mặt gỗ, bao gồm vecni và vết bẩn.

Cồn tẩy rửa có làm hỏng gỗ chưa hoàn thành không?

Không, cồn tẩy rửa gây nguy hiểm cho lớp hoàn thiện bằng gỗ, mặc dù nó không gây hại cho bản thân Gỗ.

Vì vậy, khi bạn vô tình làm văng một chai Isopropyl lên Gỗ, hãy bình tĩnh. Hãy để dung môi bay hơi và nó sẽ không để lại tác dụng.

Bạn có thể dùng cồn tẩy rửa để lau đồ đạc không?

Cồn tẩy rửa rất hữu ích để làm sạch đồ đạc, nhưng không phải tất cả đồ đạc.

Ví dụ, các vật liệu như Gỗ và da không dùng để làm sạch bằng Cồn tẩy rửa.

Trong khi để tẩy vết bẩn trên ghế dài và ghế sofa vải, Cồn tẩy rửa chắc chắn sẽ tỏ ra có lợi.

Bằng cách loại bỏ các vết bẩn khó khăn, nó sẽ biến chiếc ghế dài của bạn trở nên như mới.

Tuy nhiên, hãy thận trọng nếu bạn có một chiếc ghế sofa màu sắc, hoặc chiếc ghế dài của bạn được làm từ một số loại vải mỏng manh.

Trước khi sử dụng Cồn xoa lên chúng, hãy thực hiện kiểm tra miếng dán ở mặt dưới.

Nước rửa tay có thể làm hỏng Gỗ không?

Có, nếu nước rửa tay của bạn có chứa Cồn tẩy rửa, nó chắc chắn có thể làm hỏng Gỗ.

Vì vậy, ngay cả đối với ý tưởng khử trùng, không bao giờ sử dụng nước rửa tay trên đồ nội thất bằng gỗ hoặc đồ da.

Ngay cả khi bạn vô tình làm rơi đồ giống nhau, hãy nhanh chóng loại bỏ nó bằng phương pháp thấm hút.

Lời kết

Đây là tất cả về cồn tẩy rửa và tác động của nó đối với Gỗ. Những mẹo trên sẽ giúp bạn xử lý được các vết ố trên Gỗ theo một cách chính xác nhất.

Tuy nhiên, nếu không có gì thực sự hữu ích cho bạn, thì hãy đi đánh bóng lại đồ nội thất một cách chuyên nghiệp.

Xem thêm nhiều bài viết liên quan đến Cồn tại đây nhé!

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.