Tetrachlorethylene còn được gọi Perchloroethylene (PCE) hay Hóa chất PERC là loại Hydrocarbon thường được sử dụng nhiều trong ngành giặt khô và tẩy rửa.

Tetrachlorethylene còn được gọi Perchloroethylene(PCE) hay Hóa chất PERC.
Tetrachlorethylene còn được gọi Perchloroethylene(PCE) hay Hóa chất PERC.

Tên sản phầm Tetrachlorethylene
Tên khác Perchloroethylene, Hóa chất Perc
Gọi tắt PCE
Quy cách Phuy 300kg
Xuất xứ Nhật
Hãng sản xuất ASAHI, KANTO
Liên hệ báo giá 0984.541.045 (Call - Zalo - Mr. Niệm)

Perchloroethylene là gì?

  • Perchloroethylene (còn được gọi tetrachloroethene) là một chlorocarbon có công thức phân tử là C2Cl4. Nó là một chất lỏng không màu, có mùi ngọt, được sử dụng phổ biến nhất như một sản phẩm giặt khô của vải.
  • Sản phẩm này là chất lỏng không cháy, không có điểm chớp cháy có thể đo được hoặc giới hạn dễ cháy trong không khí. Nó có thể trộn lẫn với hầu hết các dung môi hữu cơ nhưng chỉ trộn lẫn một chút trong nước.
  • Perchloroethylene (PCE) là một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC).
Tetrachlorethylene - Perchloroethylene (PCE) - giặt khô và tẩy rửa
Mặt phuy PCE Asahi Nhật.

Đặc điểm kỹ thuật của Perchloroethylene (PCE)

  • Khối lượng phân tử: 165.83 g/mol
  • Ngoại quan: Chất lỏng không màu
  • Mùi: Ngọt đặc trưng
  • Tỉ trọng: 1.622g/cm3
  • Nhiệt độ đông đặc: -19°C
  • Nhiệt độ sôi: 121.1°C
  • Tính tan trong nước: 0.15 g/L
  • Áp suất hơi: 1.9
  • Độ nhớt (25oC): 0.89 cP

Sản xuất Perchloroethylene (PCE)

Perchloroethylene được Michael Faraday tổng hợp lần đầu tiên vào năm 1821. Ông phát hiện ra rằng ở nhiệt độ cao phân hủy hydrocacbon, ông có thể tạo ra perchloroethylene vì hydrocacbon bị phân hủy nhiệt và gây ra một loạt các sản phẩm phụ.

Kể từ khi ông phát hiện ra, một số phương pháp khác đã được tạo ra. Phương pháp thường được sử dụng như vậy là khi 1,2.-dichloroetan được đun nóng trên 400°C với clo và chất xúc tác. Các sản phẩm phụ sau đó trải qua quá trình chưng cất để tạo ra perchloroethylene.

ClCH2CH2Cl + 3Cl2 → Cl2C=CCl2 + 4HC

Tetrachlorethylene - Perchloroethylene (PCE) - giặt khô và tẩy rửa
Tetrachlorethylene - Perchloroethylene (PCE) AGC Nhật phuy 300kg net.

Ứng dụng của Perchloroethylene (PCE)

  • Perchloroethylene là một chất hóa học được sản xuất mà chủ yếu được sử dụng cho giặt khô và tẩy dầu mỡ kim loại. Nó cũng được sử dụng để làm các hóa chất khác, bao gồm cả chlorofluorocarbons, và lớp phủ cao su; như một chất cách điện và khí làm mát trong máy biến thế điện; và như một cọ rửa, hồ, và chất rũ hồ trong ngành dệt.
  • PCE là một thành phần trong các sản phẩm bình phun, xà phòng dung môi, mực in, chất kết dính, keo, tẩy sơn, chất phủ giấy, điều trị da, chất tẩy rửa ô tô, chất đánh bóng, chất bôi trơn, và silicon. Nó cũng là một thành phần trong một số sản phẩm tiêu dùng, bao gồm cả chất lỏng sửa chữa máy đánh chữ, chất kết dính, tẩy điểm, chất tẩy rửa gỗ và xi đánh giày.
  • Hóa chất Perc là dung môi chủ yếu được sử dụng trong ngành giặt khô vì nó không cháy, ổn định nhưng rất dễ bay hơi. Nó an toàn để sử dụng trên hầu hết các loại vải dệt, sợi và thuốc nhuộm mà không gây hư hại cho quần áo. Nó có hiệu quả cao trong việc loại bỏ dầu, mỡ và chất béo từ hàng dệt do nhiệt độ sôi cao và tính chất dễ bay hơi của nó.
Perchloroethylene (PCE) hãng Kanto Phuy 300kg
Perchloroethylene (PCE) hãng Kanto Phuy 300kg net.

Lưu trữ và phân phối Tetrachlorethylene

  • Một nhà dự trữ hóa chất sẽ có một cơ sở lưu trữ hóa dầu số lượng lớn để điều chỉnh sản phẩm này. Bảo quản thường ở nơi mát, khô và thông gió tốt, tránh các tác nhân oxy hóa. Các dung môi như perchloroethylene nên được bảo quản trong các thùng trống như bình đồng vị làm bằng thép không gỉ, nhôm hoặc thép cacbon.
  • Một nhà xuất khẩu dung môi số lượng lớn thông thường sẽ phân phối dung môi này trong các tàu hàng rời hoặc xe bồn. Đối với mục đích vận chuyển, Perchloroethylene được phân loại là chất lỏng dễ cháy với xếp hạng nguy hiểm cháy là 2. Một nhà phân phối hóa chất số lượng lớn sẽ xuất khẩu dung môi này đi khắp các khu vực như Anh, Châu Âu, Châu Phi và Châu Mỹ. Sản phẩm này thuộc nhóm đóng gói 3.
Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Chất Hóa Dẻo Di-Isononyl Phthalate (DINP)

Di-Isononyl Phthalate (DINP) là một loại chất phụ gia phthalate được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất. Nó là một loại chất phụ gia mềm dẻo và có khả năng tăng cường tính đàn hồi và độ bền của các vật liệu nhựa.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.