Sự gia tăng của nhiệt độ toàn cầu và những thảm họa trùng hợp và các hiện tượng thời tiết cực cam đoan đã xúc tiến và nâng cao mức độc của các cuộc trao đổi về chính sách thay thế nguồn nhiên liệu hóa thạch trong tương lai.

Nhân tố được bàn luận và nhắc đến nhiều nhất ở mọi cuộc hội thảo và tranh luận đó là việc giảm phát thải khí nhà kính của ethanol với vai trò giảm sự phát thải và ngăn chặn tình trạng khí carbon trong việc làm biến đổi khí hậu.

Với nhiên liệu sinh học tái tạo như ethanol, chúng ta không cần phải chờ đợi và hy vọng vào những đột phá lớn về khoa học hoặc kinh tế; đây nhiên liệu hiện có sẵn và chi phí cũng ở mức trung bình để thúc đẩy thời kỳ khử cacbon của nhiên liệu lỏng.

Thành tựu đáng kể về việc giảm phát thải khí nhà kính của Ethanol
Nhà máy sản xuất Ethanol Dung Quất.

Theo Phòng thể nghiệm đất nước Argonne của Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, ethanol từ ngô (hay còn gọi là cồn thực phẩm) cắt giảm đáng nói lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính - từ 44 đến 52% so sở hữu xăng.

Tương tự, những nhà nghiên cứu từ Harvard, MIT và Tufts kết luận rằng ethanol trong khoảng ngô ngày nay giúp giảm phát thải khí nhà kính nhàng nhàng 46% so mang xăng.

Theo USDA, các khoa học mới nổi hứa hẹn sẽ thúc đẩy mức giảm đấy lên sắp 70% trong vài năm tới. Và ethanol khiến từ sợi hạt ngô và những nguyên liệu thô xenlulo khác đã giảm 80% hoặc hơn.

Quy trình sản xuất ethanol này diễn ra như thế nào?

Thực vật được phân phối thành nhiên liệu sinh học tái tạo sẽ thu nhận carbon dioxide từ khí quyển khi chúng tăng trưởng và cộng một lượng carbon dioxide đó được tái phóng thích lúc nhiên liệu được phân phối và đốt cháy trong động cơ.

Bằng cách thức này, ethanol và những năng lượng tái hiện khác chỉ đơn thuần là tái chế carbon dioxide trong khí quyển.

Ngay cả khi việc dùng năng lượng và phát thải can hệ đến gần như giai đoạn cung ứng được tính đến, ethanol mang lại sự giảm thiểu đáng nói khí nhà kính so mang nhiên liệu hóa thạch mà nó thay thế.

Quy trình sản xuất ethanol tại nhà máy từ cây ngô.
Quy trình sản xuất ethanol tại nhà máy từ cây ngô.

Tương lại cho ngành sản xuất nhiên liệu sinh học ethanol

Cam kết của những thành viên trong Hiệp hội Nhiên liệu tái hiện đại diện cho ngành nghề công nghiệp ethanol tại Hoa Kỳ.

Vào tháng 7 năm 2021, các thành viên Hiệp hội Nhiên liệu tái hiện trên khắp đất nước Hoa Kỳ đã nói lại cam kết của họ trong việc đảm bảo ethanol đạt được mức khí thải carbon ròng. làng nhàng bằng 0 vào năm 2050 hoặc sớm hơn.

Trong 1 lá thư gửi cho Tổng thống Joe Biden. Bức thư viết rằng Ethanol đã cắt giảm một nửa lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính so sở hữu xăng.

Nhưng “chúng ta mang thể — và phải — khiến cho rộng rãi hơn nữa” để khử cacbon trong nhiên liệu liên lạc và chống lại biến đổi khí hậu trong các thập kỷ đến. Đánh giá thêm về cam kết của RFA.

Thành tựu đáng kể về việc giảm phát thải khí nhà kính của Ethanol

Chứng minh về việc cắt giảm phát thải khí nhà kính của Ethanol từ giao thông vận tải:

Theo Con số của Life Cycle Associates, việc tiêu dùng ethanol và những nhiên liệu sinh vật học khác theo Tiêu chuẩn Nhiên liệu tái hiện đã khiến cho giảm lượng phát thải khí nhà kính trong khu vực giao thông của Hoa Kỳ xuống 980 triệu tấn diễn ra từ năm 2008.

Chỉ tính riêng trong năm 2021 tại Hoa Kỳ, việc tiêu dùng ethanol đã giảm phát thải khí nhà kính của ethanol là 54,5 triệu tấn, tương đương có việc đưa 12 triệu xe ô tô ra khỏi con đường trong cả năm.

Làm sạch không khí bằng Ethanol

Thành tựu đáng kể về việc giảm phát thải khí nhà kính của Ethanol
Nhiên liệu sinh học ethanol làm giảm lương khí thải động cơ xăng dầu.

Ngoài việc giảm phát thải khí nhà kính của ethanol là dụng cụ phải chăng nhất hiện có để giảm phát thải các chất ô nhiễm sở hữu hại khác trong ống xả. Thêm ethanol vào xăng sẽ làm cho giảm lượng khí thải từ ống xả của các chất ô nhiễm sau:

  • Carbon monoxide, với thể gây ra các ảnh hưởng mang hại cho sức khỏe bằng cách khiến cho giảm sự cung cấp oxy tới các cơ quan của cơ thể.
  • Khí thải hydrocacbon, góp phần tạo ra ôzôn, gây kích ứng mắt, thương tổn phổi và khiến trầm trọng thêm các vấn đề hô hấp.
  • những chất độc trong không khí như benzen, có thể gây ung thư và tác động đến sinh sản hoặc dị tật bẩm sinh.
  • những chất dạng hạt mịn, sở hữu thể đi qua cổ họng và mũi và đi vào phổi, gây tác động nghiêm trọng tới sức khỏe.

Những thành tựu về việc giảm phát thải khí nhà kính của ethanol đã được chứng minh là hiệu quả

Một nghiên cứu năm 2021 về việc giảm phát thải khí nhà kính của ethanol đã cho thấy việc sử dụng nhiên liệu pha trộn ethanol dẫn tới ít khí thải độc hại hơn trong khoảng những phương tiện giao thông và ít gây rủi ro cho sức khỏe con người hơn so sở hữu xăng thường nhật.

Nghiên cứu của Viện Hormel, Đại học Minnesota và trung tâm Tài nguyên Năng lượng, Đại học Illinois Chicago, chứng minh rằng xăng chứa ethanol (cồn nhiên liệu biến tính ethanol) tạo ra lượng khí thải tốt hơn của các hóa chất độc hại được biết là gây ra bệnh ung thư.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.

Chất Hóa Dẻo Di-Isononyl Phthalate (DINP)

Di-Isononyl Phthalate (DINP) là một loại chất phụ gia phthalate được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất. Nó là một loại chất phụ gia mềm dẻo và có khả năng tăng cường tính đàn hồi và độ bền của các vật liệu nhựa.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...