Bạn có thể sử dụng các loại sơn gốc nước để giảm độc tố cho không gian của mình.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Cho dù bạn đã hút bụi sàn nhà, lau sạch mọi bề mặt, nhưng liệu điều đó có đủ để không khí trong nhà trở nên trong lành và sạch sẽ?

Độc tố và bụi bẩn có thể đến từ thảm, đồ nội thất, tường và vô số các nguồn khác. Không những vậy, các nguyên nhân tự nhiên ngoài tầm kiểm soát như khói, bụi và ô nhiễm môi trường.

Homes To Love chia sẻ một số mẹo để giảm thiểu độc tố và cải thiện không khí trong căn nhà của bạn.

Tăng cường hệ thống thông gió

Cách hiệu quả và dễ dàng nhất để giảm thiểu những chất độc và bụi bặm là đưa không khí trong lành vào nhà của bạn. Hãy mở cửa sổ để không gian được thông thoáng. Quạt trần cũng có thể giúp giảm bớt đi độ ẩm dư thừa - nguyên nhân chính gây ra nấm mốc.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Ngoài ra, mở cửa sổ mỗi sáng sớm còn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện một cách đáng kể khi có thể đón gió mát và ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào không gian của bạn.

Đầu tư máy lọc không khí

Nếu không khí xung quanh bạn không đạt chất lượng tốt, hay thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh để giữ cửa sổ mở xuyên suốt, thì máy lọc không khí sẽ là câu trả lời.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Máy lọc không khí loại bỏ các hạt bụi siêu mịn, chất ô nhiễm, vi khuẩn, chất gây dị ứng và mùi hôi từ các phòng trong nhà.

Lưu ý khi sử dụng thảm

Cho dù thảm mới được giặt trông thật đẹp và sạch sẽ, nhưng các hóa chất dùng để tẩy rửa thường rất độc hại và có thể để lại mùi hoặc cặn bẩn. Bạn nên thực sự lưu ý khi sử dụng chúng khi nhà có trẻ em khi chúng chơi và bò trên thảm.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Hãy nhắc nhở và tạo thói quen không đi giày trong nhà cho mọi người để tránh được bụi bẩn từ bên ngoài.

Một số loài cây có khả năng làm sạch không khí

Theo nghiên cứu bởi NASA, một số loại cây có thể lọc không khí và loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi bao gồm

  • Lô hội
  • Huệ tây
  • Cỏ Lan Chi
  • Hoa Cúc
  • Các loại tre, cọ
8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà


Hãy trồng và chăm sóc chúng, vừa cải thiện chất lượng không khí, vừa cải thiện tâm trạng của chính bạn và gia đình.

Dọn dẹp thường xuyên

Nếu bạn bị dị ứng hoặc gặp các vấn đề về hô hấp như hen và xoang, hãy thường xuyên lau dọn và làm sạch không gian xung quanh. Giữ cho ngôi nhà gọn gàng và không lộn xộn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc quét và ngăn chặn bụi tích tụ tại những khe nhỏ.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Ngoài ra, thay vì mua và chất một đống đồ dùng vì số lượng, hãy chọn lựa kỹ vì chất lượng của sản phẩm.

Bạn cũng đừng quên lau chùi thường xuyên và bảo quản chúng trong các ngăn kéo tránh bị bám bụi.

Dọn sạch tóc và lông thú cưng

Thú cưng của bạn hay nằm trên đệm và ghế? Ngay cả khi chúng đi lại bình thường trong nhà, lông vẫn rụng và bay trong không khí.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Lông của vật nuôi có thể ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn, gây ra dị ứng đối với những người dễ bị tổn thương bao gồm các triệu chứng nhẹ như hắt hơi, chảy nước mắt, thậm chí là khó thở. Sử dụng máy hút bụi mạnh, thân thiện với vật nuôi là một cách tuyệt vời để duy trì chất lượng không khí và sức khỏe cho gia đình.

Lựa chọn các chất tẩy rửa, sản phẩm làm sạch từ thiên nhiên

Tẩy rửa thảm, tẩy vết ố, chất làm sạch không khí,... những sản phẩm tẩy rửa gia dụng này hứa hẹn mang đến một ngôi nhà sạch sẽ, tuy nhiên, hầu hết lại làm điều hoàn toàn ngược lại.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Thay thế các sản phẩm có độc tố, chứa đầy hóa chất này bằng các chất tẩy rửa thiên nhiên hoặc các sản phẩm thân thiện với môi trường. Hãy sử dụng chúng thay thế để thực hiện bước tiến lớn đối với một không gian trong sạch.

Sử dụng sơn không độc (sơn gốc nước)

Sơn tổng hợp, đặc biệt là sơn gốc dầu, có chứa VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) và các hóa chất độc hại khác sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe.

8 cách để cải thiện chất lượng không khí trong nhà

Nếu bạn đang nghĩ đến việc cập nhật lớp áo mới cho không gian của mình, hãy kiểm tra xem loại sơn bạn chọn chứa VOC hay không trước khi mua.

Với các loại sơn gốc nước, chúng sẽ góp một phần không nhỏ để giảm thiểu độc tố cho không gian của bạn.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Glycol là gì? Nó được sử dụng như thế nào trong Chiller?

Hầu hết mọi người đều biết glycol như một thành phần trong chất chống đông. Nhưng điều mà nhiều người ít biết là glycol cũng được sử dụng làm chất tải lạnh trong máy làm lạnh bia. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu glycol là gì và cách nó được sử dụng trong hệ thống Chiller như thế nào.