Đường, rượu, thực phẩm chiên rán, thịt mát là những thực phẩm mà mọi người không nên sử dụng nhiều để duy trì khả năng tình dục.

Khi xuất hiện trong bữa ăn thường xuyên, một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống tình dục của chúng ta về cả khía cạnh tích cực và tiêu cực do ảnh hưởng của chúng đến sức khỏe tổng thể, theo Eat This.

Thực phẩm chế biến sẵn và đường

Deborah Matthew, Giám đốc điều hành của công ty Signature Wellness (Mỹ), cho hay chế độ ăn nhiều đường không tốt đời sống tình dục. Bánh nướng, khoai tây chiên và đồ uống có đường là thủ phạm gây ra nhiều vấn đề sức khỏe tình dục.

Ăn uống nhiều đường làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, dẫn đến rối loạn cương dương và ức chế testosterone. Không có khả năng cương cứng hoặc duy trì khả năng cương cứng để quan hệ tình dục là hiện tượng phổ biến ở nam giới mắc bệnh tiểu đường loại 2. Theo Mayo Clinic, nguyên nhân thường là lượng đường trong máu cao trong thời gian dài, gây tổn thương dây thần kinh và mạch máu.

Matthew nói thêm rằng ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn như bánh nướng được chế biến từ bột đã loại bỏ chất xơ có thể gây ra chứng viêm, làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới và phụ nữ.

Thực phẩm chiên, rán

Thực phẩm chiên rán như cánh gà, bánh jalapeño nhồi phô mai rất ngon nhưng chứa nhiều chất béo bão hòa, axit béo chuyển hóa, có thể gây bệnh mạch vành, tiểu đường và huyết áp cao, theo một nghiên cứu quy mô lớn trên tạp chí The American Journal of Clinical Nutrition. Những bệnh ấy đều liên quan tới rối loạn chức năng tình dục.

Những thực phẩm ảnh hưởng xấu đến khả năng tình dục
Thực phẩm chiên rán như cánh gà và bánh jalapeño nhồi phô mai rất ngon nhưng chứa nhiều chất béo bão hòa và axit béo chuyển hóa, có thể gây bệnh mạch vành, tiểu đường và huyết áp cao. Ảnh: eatthis.com.

Rượu, cocktail và bia

Mặc dù một chút rượu, bia có thể kích thích ham muốn tình dục, các nghiên cứu cho thấy việc uống quá nhiều rượu, bia sẽ làm giảm ham muốn tình dục và có thể khiến bạn khó đạt được cực khoái hơn. Một nghiên cứu năm 2018 trên tạp chí Archives of Sexual Behavior cho thấy mức độ bôi trơn của âm đạo giảm sau khi uống rượu.

Bắp rang bơ lò vi sóng

Buổi tối lãng mạn của các cặp uyên ương trong phòng ngủ có thể trở nên tồi tệ nếu họ có thói quen nhấm nháp bỏng ngô được nướng bằng lò vi sóng. Lớp phủ dầu ở bên trong túi bỏng ngô lò vi sóng có nguồn gốc từ nhóm hợp chất perfluorinated (PFC) - những hóa chất nhân tạo gây rối loạn hormone có thể làm giảm mức testosterone.

Trong nghiên cứu được công bố vào năm 2019 trên tạp chí Environmental Health Perspectives, các nhà khoa học đã phân tích các mẫu máu và thói quen ăn uống của một nhóm lớn người. Kết quả cho thấy những người ăn bỏng ngô bằng lò vi sóng hàng ngày trong hơn một năm có hàm lượng chất hợp chất perfluorinated cao hơn 63% so với mức trung bình.

Thịt đỏ nhiều chất béo

Ăn quá nhiều chất béo bão hòa từ thịt đỏ và các nguồn sữa có thể khiến cơ thể sản xuất nhiều lipoprotein mật độ thấp (LDL cholesterol), làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Tiến sĩ Comite cho biết: "Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của rối loạn cương dương là xơ cứng động mạch (mạch máu thu hẹp). Điều gì có thể xảy ra với các mạch cung cấp tim chắc chắn có thể xảy ra với những mạch cung cấp cho bộ phận sinh dục".

Thịt nguội

Kỹ thuật bảo quản thịt mát bằng kali khiến nó gây hại cho hoạt động tình dục. Thịt nguội đã qua chế biến chứa rất nhiều muối và có thể góp phần làm tăng huyết áp. Huyết áp cao góp phần gây rối loạn chức năng cương dương và giảm ham muốn tình dục.

Xem thêm: Công dụng lớn của nghệ đối với sức khỏe

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Chất Hóa Dẻo Di-Isononyl Phthalate (DINP)

Di-Isononyl Phthalate (DINP) là một loại chất phụ gia phthalate được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất. Nó là một loại chất phụ gia mềm dẻo và có khả năng tăng cường tính đàn hồi và độ bền của các vật liệu nhựa.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.