DINCH (Diisononyl cyclohexane-1,2-dicarboxylate) là một loại hợp chất hóa học được sử dụng như một chất bảo vệ môi trường và được đánh giá là thân thiện với môi trường hơn so với một số hợp chất khác, chẳng hạn như phthalates.

UN899 là một tiêu chuẩn của Liên Hiệp Quốc (UN) được áp dụng cho vận chuyển hàng hóa nguy hiểm trên đường bộ. Tiêu chuẩn này quy định về các yêu cầu về bao bì, đóng gói và nhãn hiệu cho các hàng hóa nguy hiểm được vận chuyển bằng đường bộ. DINCH đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn này để được sử dụng trong bao bì hàng hóa nguy hiểm.

DINCH/UN899 là gì? Chất hóa dẻo thân thiện với môi trường
Chất dẻo thân thiện với môi trường không độc hại tốt nhất.

Chất hóa dẻo thân thiện với môi trường tốt nhất

Với sự gia tăng nhận thức về môi trường toàn cầu, các quy định quốc tế dần dần hạn chế việc sử dụng chất hóa dẻo phthalate có mối lo ngại tiêu cực đối với sức khỏe con người. Do đó, chất hóa dẻo không độc hại trở thành xu hướng, trong đó DINCH là tiêu điểm của thị trường.

Bạn có biết tại sao nó được gọi là "DINCH" không? Tên hóa học của DINCH là (DiIsoNonyl CycloHexane-1,2-dicarboxylate), từ DINCH xuất phát từ tên viết tắt của tên hóa học DINCH, giống như tên gọi của các chất hóa dẻo thông thường DEHP và DINP. [DEHP : Di(2-EthylHexyl) Phthalate ; DINP : DiIsoNonyl Phthalate].

Chất hóa dẻo thân thiện với môi trường DINCH chủ yếu được sản xuất bằng cách hydro hóa DINP (như trong Hình 1) và cấu trúc không chứa benzen mang lại sự an toàn tốt hơn. Sản phẩm có màu trong suốt, không màu, không mùi. Nó được sử dụng rộng rãi trong chế biến các sản phẩm PVC. Đặc tính không độc hại của nó rất thích hợp cho sự tiếp xúc của con người như các thiết bị y tế, đồ chơi trẻ em, bao bì thực phẩm và các ứng dụng lát sàn.

Sản xuất DINCH
Hình 1 - Sản xuất DINCH

DINCH lần đầu tiên được ra mắt tại thị trường Châu Âu. Vào tháng 10 năm 2006, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã phê duyệt DINCH cho các ứng dụng tiếp xúc với thực phẩm khác nhau; vào năm 2016, Ủy ban khoa học về các rủi ro sức khỏe mới nổi và mới được xác định (viết tắt SCENIHR) Lưu ý 1 đã đánh giá mức độ an toàn của các thiết bị y tế PVC có chứa chất làm dẻo DEHP hoặc các chất làm dẻo khác ở trẻ sơ sinh và các quần thể khác. Theo báo cáo, DINCH có thể được sử dụng cho các thiết bị y tế được chứng nhận CE của Châu Âu (chẳng hạn như mặt nạ phòng độc). Trong đánh giá về túi máu PVC, tác dụng chống đông máu của DINCH tương đương với DEHP và là chất thay thế tốt nhất hiện nay, do đó tính an toàn của chất hóa dẻo DINCH đã được công nhận.

UniHydro ® UN899 (Chất hóa dẻo thân thiện với môi trường DINCH) do Tập đoàn Công nghệ UPC hợp tác với Công ty Thiết bị Y tế Bain nổi tiếng ở Châu Á tung ra thị trường, đã vượt qua hàng loạt thử nghiệm độc tính sinh học của CFDA và FDA, đồng thời đạt được chứng nhận thiết bị y tế cấp cao nhất (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). loại thứ ba của mạch máu tuần hoàn). Mức độ an toàn cao của sản phẩm đã vượt qua nhiều thử nghiệm và được chấp thuận trên thị trường, và chúng tôi tin rằng đó là sự lựa chọn tốt nhất của bạn! Các sản phẩm PVC có liên quan chặt chẽ đến cuộc sống, hãy chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường và không độc hại, chúng ta hãy cùng nhau nắm lấy một cuộc sống tốt đẹp hơn. ~ Làm phong phú cuộc sống của bạn ~

Các ứng dụng phổ biến của DINCH

DINCH có rất nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm:

  • Chất làm mềm: DINCH được sử dụng làm chất làm mềm trong các sản phẩm nhựa PVC như đồ chơi, vải dù, ống nước, ống cấp dẫn, ống thở y tế, và các sản phẩm gia dụng khác.
  • Đóng gói thực phẩm: DINCH được sử dụng trong bao bì thực phẩm để tránh bị ô nhiễm hóa học từ các chất phụ gia khác.
  • Y tế: DINCH được sử dụng trong các sản phẩm y tế như ống thở, ống tiêm, vỏ bọc thuốc và các sản phẩm y tế khác.
  • Sản phẩm vệ sinh: DINCH được sử dụng trong các sản phẩm vệ sinh như tã lót và băng vệ sinh.
  • Sản phẩm vải: DINCH được sử dụng để làm mềm các sản phẩm vải như đồ lót, quần áo, giày dép và nệm.
  • Các sản phẩm tiêu dùng khác: DINCH còn được sử dụng trong các sản phẩm khác như mỹ phẩm, chất tẩy rửa và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số nghiên cứu đã cho thấy rằng DINCH có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, đặc biệt là ở những người tiếp xúc thường xuyên với chất này, do đó việc sử dụng DINCH cần được cân nhắc và tuân thủ các quy định an toàn về sử dụng hóa chất.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Glycol là gì? Nó được sử dụng như thế nào trong Chiller?

Hầu hết mọi người đều biết glycol như một thành phần trong chất chống đông. Nhưng điều mà nhiều người ít biết là glycol cũng được sử dụng làm chất tải lạnh trong máy làm lạnh bia. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu glycol là gì và cách nó được sử dụng trong hệ thống Chiller như thế nào.