Có hàng ngàn hóa chất công nghiệp được sản xuất trên thế giới. Một số được sử dụng để sản xuất hàng tiêu dùng, một số khác để tạo ra năng lượng và một số thậm chí được sử dụng để sản xuất các hóa chất công nghiệp khác. Vậy những hóa chất nào là quan trọng nhất cho sản xuất công nghiệp trên quy mô toàn cầu?

1. Axit sunfuric (H2SO4)

Hóa chất công nghiệp Axit sunfuric (H2SO4)
Hóa chất công nghiệp Axit sunfuric (H2SO4)

Axit sulfurichóa chất công nghiệp được sản xuất phổ biến nhất trên thế giới. Ứng dụng công nghiệp chính của nó là để tạo ra axit photphoric là thành phần chính trong hầu hết các loại phân bón hóa học. Axit sulfuric là một thành phần quan trọng cho sản xuất kim loại, đặc biệt là trong sản xuất đồng và kẽm cũng như làm sạch thép. Sản lượng axit sunfuric tăng trưởng hơn 3% mỗi năm và được thúc đẩy phần lớn bởi nhu cầu từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

2. Ethylene (C2H4)

Hóa chất công nghiệp Ethylene
Hóa chất công nghiệp Ethylene.

Hơn 150 triệu tấn ethylene được sản xuất mỗi năm, nhiều hơn bất kỳ hợp chất hữu cơ nào khác. Nhu cầu của nó có thể được quy cho một phần lớn là những tiến bộ trong sản xuất polymer, đặc biệt là polyethylen. Nó cũng có thể được sử dụng để sản xuất các hóa chất công nghiệp khác như ethanol. Ethylene được sản xuất như thế nào? Thông thường chúng được sản xuất thông qua quá trình cracking hơi dầu thô, quá trình đó được gọi là fracking.

Xem thêm: Monoethylene Glycol (MEG)

3. Natri Hydroxide (NAOH)

Hóa chất công nghiệp Natri Hydroxide (NAOH)
Hóa chất công nghiệp Natri Hydroxide (NAOH)

Natri Hydroxide là một hợp chất vô cơ quan trọng đối với nhiều ngành công nghiệp. Nó được sử dụng cho các ứng dụng công nghiệp, từ sản xuất giấy đến phát triển dệt may đến sản xuất chất tẩy rửa; hơn 70.000.000 tấn NAOH được sản xuất mỗi năm. Nó thường có nguồn gốc như một sản phẩm đồng trong quá trình sản xuất clo. Sự phổ biến của nó chủ yếu dựa vào tính không tốn kém và khả năng để loại bỏ các loại khí có thể loại bỏ axit trong quá trình đốt cháy.

4. Propylene (C3H6)

Hóa chất công nghiệp propylene glycol.
Hóa chất công nghiệp propylene glycol.

Còn được gọi là propene hoặc methyl ethylene, propylene là một hợp chất khí hữu cơ. Nó là một sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình lên men, làm cho nó trở thành một hợp chất hóa học quan trọng cho sự tiến bộ của ngành hóa học xanh. Ngược lại, nó cũng được sản xuất từ nhiên liệu hóa thạch. Propene rất có ý nghĩa đối với ngành hóa dầu và là nguyên liệu thô cho nhiều loại sản phẩm. Hơn 85.000.000 tấn của nó được sản xuất trên toàn cầu mỗi năm, chủ yếu là nhiên liệu hoặc sản xuất cao su/nhựa.

Xem thêm: Propylene Glycol USP/EP (PG dược)

5. Nitơ (N2)

Hóa chất công nghiệp Nitơ (N2)
Hóa chất công nghiệp Nitơ (N2)

Hàng trăm triệu tấn khí nitơ được sản xuất mỗi năm. Khi kết hợp với hydro, nitơ tạo ra amoniac, bản thân nó là một hóa chất công nghiệp quan trọng. Nitơ được sử dụng cho một loạt các sản phẩm bao gồm phân bón, vải, thuốc nhuộm và thậm chí cả chất nổ. Là một loại khí, nó cũng tạo ra một bầu không khí không hợp lý, và do đó rất hữu ích cho việc bảo quản thực phẩm và trong ngành công nghiệp điện tử vô trùng. Ở dạng lỏng, nitơ rất quan trọng đối với nghiên cứu và bảo quản y tế. Nitơ thường được sản xuất bằng cách sử dụng một quá trình chưng cất phân đoạn.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.