Butyl Cellosolve (BCS) là một dung môi sử dụng phổ biến trong ngành sơn, giúp điều hòa tốc độ bay hơi cho sơn. Sử dụng trong nhiều loại sản phẩm tẩy rửa...

Butyl Cellosolve™ (BCS) của PETRONAS
Butyl Cellosolve - BCS Mã Lai Petronas

Tên sản phầm Butyl Cellosolve™
Tên khác Ethylene Glycol Monobutyl Ether, Butyl Glycol, Butyl Glycolether, 2-butoxyethanol
Viết tắt BCS, EGME
Quy cách Phuy 188kg
Xuất xứ Malaysia
Hãng sản xuất PETRONAS
Liên hệ báo giá 0984.541.045 (Call - Zalo - Mr. Niệm) - giá cạnh tranh nhất thị trường

Giới thiệu Butyl Cellosolve™ (BCS) của PETRONAS

Butyl Cellosolve™ (BCS) là một sản phẩm dung môi rất linh hoạt với sự cân bằng tốt của nhiều đặc tính khác nhau. Chất lỏng không màu, trung tính, hơi hút ẩm, có mùi nhẹ. Sản phẩm có thể hòa trộn với nước và các dung môi hữu cơ thông thường theo mọi tỷ lệ ở nhiệt độ phòng.

Trước kia, dòng sản phẩm Butyl Cellosolve™ (BCS) của Dow là loại chất lượng và được yêu thích nhất trên thị trường vì đặc điểm chất lượng của nó. Hơn 2 năm trở lại đây BCS Dow phuy mới không có hàng để cung cấp nên ở Việt Nam đã bị mất hút một thời gian. Sau đó đã có một số nơi xuất hiện hàng bồn BCS của Dow nhưng chất lượng thì không rõ ràng cho lắm.

Hiện nay, nhà máy Petronas của Malaysia đã mua lại toàn bộ công nghệ sản xuất, bao gồm cả tên Butyl Cellosolve™ của Dow. Sắp tới, chúng tôi sẽ nhập mặt hàng Butyl Cellosolve™ (BCS) của PETRONAS công nghệ sản xuất DOW để kinh doanh rộng rãi trên thị trường ở Việt Nam.

Đặc điểm kỹ thuật BCS Mã Lai

Physical Property* Units Typical Value
Molecular Weight g/mol 118.2
Boiling Point @ 760mmHg °C 170.5
Freezing Point °C -77
Specific gravity @ 25/25°C - 0.901
Viscosity @ 25°C cP 3.0
Surface tension @ 25°C dynes/cm 27.1
Relative Evaporation rate; n-butyl acetate= 1.0 - 0.08
Flash Point, Pensky-Martens Closed Cup °C 65
Vapor Pressure @ 20 mmHg mm/Hg 0.7
Autoignition temperature °C 244
*These properties are typical but do not constitute specifications.

Khả năng hòa tan của Butyl Cellosolve

Butyl Cellosolve có khả năng hòa tan tốt trong nước và các dung môi hữu cơ khác như ethanol, ethylene glycol, acetone, benzene, chloroform, ether, và các chất hydrocarbon khác.

Butyl Cellosolve™ (BCS) của PETRONAS sản xuất công nghệ DOW
Mặt phuy BCS Mã Lai Petronas

Ứng dụng của Butyl Cellosolve (BCS)

  • Làm dung môi trong sơn và chất phủ bề mặt, sản phẩm tẩy rửa và các loại mực
  • Trong công thức nhựa acrylic, nhựa đường, bọt chữa cháy, bảo vệ da, các chất phân tán dầu tràn
  • Như một thành phần chính của một số chất chất tẩy rửa, xà phòng lỏng, mỹ phẩm, giải pháp giặt khô, sơn mài, sơn dầu, thuốc diệt cỏ, và sơn cao su
  • Như một chất pha loãng cho các loại nhựa alkyd
  • Như một chất tẩy dầu mỡ
  • Như một chất phụ gia cho nhiên liệu ô tô như một giải pháp làm tan băng
  • Như một tác nhân azeotrope tách của rượu và carbohydrate hỗn hợp
  • Dung môi cho thuốc trừ sâu nông nghiệp

Sử dụng Butyl Cellosolve như thế nào?

  • Dung môi Butyl Cellosolve là một dung môi trong sơn và chất phủ bề mặt, cũng như các sản phẩm làm sạch và mực in. Các sản phẩm khác có chứa 2-butoxyethanol trong công thức nhựa acrylic, chấtlàm nhựa đường, bọt chữa cháy, bảo vệ da, các chất phân tán dầu tràn, các ứng dụng chất tẩy nhờn, và các giải pháp băng chụp ảnh.
  • Các sản phẩm khác có chứa 2-butoxyethanol như là một thành phần chính bao gồm một số chất tẩy rửa bảng trắng, xà phòng lỏng, mỹ phẩm, giải pháp giặt khô, sơn mài, sơn dầu, thuốc diệt cỏ, và sơn latex.
  • BCS thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm sạch phổ biến. Nó cung cấp sức mạnh và mùi đặc trưng của Windex và chất tẩy rửa làm sạch kính khác. Nó là thành phần chính của các giải pháp làm sạch công nghiệp.
Butyl Cellosolve - BCS Mã Lai Petronas Phuy 188kg
Butyl Cellosolve - BCS Mã Lai Petronas Phuy 188kg.

Vấn đề môi trường của BCS

Butyl Cellosolve thường phân hủy trong sự hiện diện của không khí trong vòng vài ngày và không được xác định là chất gây ô nhiễm môi trường lớn. Người ta không biết nó có tích lũy sinh hóa.

Mọi chi tiết về sản phẩm BCS Petronas của Mã Lai anh chị vui lòng liên hệ 0984.541.045 (Niệm - Zalo/Call) để biết thêm.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.

Chất Hóa Dẻo Di-Isononyl Phthalate (DINP)

Di-Isononyl Phthalate (DINP) là một loại chất phụ gia phthalate được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp hóa chất. Nó là một loại chất phụ gia mềm dẻo và có khả năng tăng cường tính đàn hồi và độ bền của các vật liệu nhựa.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.