Dowper Solvent là một phiên bản cao cấp của Perchloroethylene (PCE). Dowper Solvent được xem là dung môi tốt nhất và chỉ dành cho các loại máy giặt khô trong ngành giặt khô hiện nay.

Perchloroethylene (PCE), còn được gọi là Tetrachloroethylene, là một dung môi hóa học được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp giặt khô.

Perchloroethylene có khả năng hoà tan các chất ô nhiễm như dầu mỡ và bẩn, và nó được sử dụng để làm sạch và làm khô quần áo và các vật liệu khác trong quá trình giặt khô.

DOWPER™ Solvent: Giải pháp ổn định cho ngành giặt khô
Dowper Solvent (UN 1897), Tetrachloroethylene - Perchloroethylene (PCE).

Dowper Solvent là gì?

Dowper Solvent là dung môi thuộc nhóm hydrocacbonhalogen hóa aliphatic. Nó là một chất lỏng không màu, bay hơi với mùi thơm đặc biệt giống như mùi ether. Về cơ bản nó không cháy; không có điểm bốc cháy hoặc giới hạn khả năng cháy.

Hóa chất giặt khô DOWPER được sản xuất nhà máy hóa chất OLIN, là loại perchloroethylene có độ tinh khiết cao, đặc biệt ổn định để sử dụng trong giặt khô. Kể từ lần đầu tiên được sử dụng làm dung môi giặt khô, perchloroethylene vẫn là giải pháp công nghiệp cho những thách thức của ngành giặt khô.

Xem thêm: Giặt khô là gì? Dung môi cho ngành giặt khô hiện nay?

Tính chất của Dowper Solvent

Cảm quan Chất lỏng trong suốt
Tỷ trọng ở 25°C 1.619 g/ml
Nhiệt độ sôi @ 760 mm 121°C
Freezing point -8°F (-22°C)
Độ tinh khiết 99.95 %
Solubility in water @ 77°F (25°C) 0.015 wt. %
Flash point (COC, TOC) None

Các chất ổn định thường được thêm vào Dowper Solvent để ngăn ngừa sự phân hủy thành phần trong khi lưu trữ và sử dụng.

Do tính ổn định cao nên Dowper Solvent đòi hỏi ít chất ổn định hơn các dung môi clor hóa khác.

Sản xuất Dowper Solvent

OLIN sản xuất perchloroethylene bằng phương pháp clor hóa trưc tiếp. Sử dụng Ethylenedichloride (EDC) làm nguyên liệu:

Olin là nhà sản xuất perchloroethylene lớn nhất thế giới, sau khi mua lại mảng kinh doanh Global Chlorinated Organics của Công ty Hóa chất Dow vào năm 2015.

  • 3C2H4Cl2 + 11Cl2 → 2CCl4 + 2C2Cl4 + 12HCl
  • EDC + Chlorine → Carbon + Perchloroethylene hydrogen + Tetrachloride chloride

Sau đó sản phẩm được tách ra bằng chưng cất.

DOWPER™ Solvent: Giải pháp ổn định cho ngành giặt khô
Hóa chất giặt khô Dowper Solvent.

Những ưu điểm của Dowper Solvent

  • Dễ dàng tẩy hầu hết các vết bẩn hữu cơ như dầu, mỡ, chất béo và sáp.
  • Dowper nặng hơn nước, gia tăng lực cơ học va đập trong suốt chu trình giặt.
  • Dowper có độ nhớt thấp và sức căng bề mặt thấp. Tính chất nầy làm tăng tính thẩm thấu của dung môi vào trong vải sợi và hòa tan và loại các chất bẩn ra khỏi vải sợi.
  • Bốc hơi nhanh chóng ở nhiệt độ vừa phải.
  • Giặt khô là một phương pháp giặt tẩy lý tưởng các loại vết bẩn như chất béo, dầu mỡ… với hiệu quả cao và không làm bạc màu, mất nếp trên đồ vải như khi giặt nước
  • Có thể được tái sử dụng và tái sử dụng nhiều lần trong một máy làm khô.
  • Không ăn mòn trong máy giặt khô khi tuân theo các quy trình thích hợp.

Ứng dụng chính của Dowper Solvent

  • Dowper Solvent (Perchloroethylene) được dùng chủ yếu trong thương mại và kỷ nghệ giặt khô, nó thay thế cho các dung môi khác vì tính hiệu quả, độc tính tương đối thấp, không cháy, dễ tái chế, không để lại mùi trên vải sợi, an toàn đối với các loại vải, thuốc nhuộm, vật liệu trang trí trong ngành thời trang.
  • Sử dụng lớn nhất của Dowper Solvent là dùng làm chất trung gian trong sản xuất nhiều hợp chất fluorinated. Perchloroethylene là một nguyên liệu cơ bản trong sản xuất Hydrofluorocarbons (HFC) 134a và 125, các chất thay thế cho chlorofluorocarbon (CFC) và chất làm lạnh hydrochlorofluorocarbon (HCFC). Perchloroethylene cũng được sử dụng để sản xuất CFC-113, là nguyên liệu cho fluoropolyme.
  • Dowper Solvent là một dung môi tẩy rửa, làm sạch bề mặt (như kim loại) và dùng trong các nhà máy lọc dầu để tái sinh các chất xúc tác.
DOWPER™ Solvent: Giải pháp ổn định cho ngành giặt khô
Dowper Solvent phuy 330kg NET.

Kết luận về Dowper Solvent

  • Tinh khiết: Perchloroethylene nguyên chất cung cấp chất lượng và độ ổn định cao hơn.
  • Chứng minh: Dung môi giặt khô được sử dụng rộng rãi nhất mà không bao giờ lỗi thời.
  • Hiệu quả: Nhanh chóng đánh tan nhiều loại vết bẩn và đất từ hầu hết các loại vải mà không để lại mùi hôi.
  • Thương hiệu: Được sản xuất và chuyển giao bởi Olin, nhà lãnh đạo Chlorine với 125 năm lịch sử.
Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.