Đổ mồ hôi nhiều, uống bia, hôi chân, mang thai là những nguyên nhân khiến một số người dễ thu hút muỗi và khiến chúng đốt nhiều hơn.

Lý do khiến bạn luôn bị muỗi đốt: Đổ mồ hôi nhiều

Đổ mồ hôi nhiều: Theo Reader's Digest, mọi người đều thải khí cacbonic khi thở ra. Chúng ta sản xuất khí này nhiều hơn khi hoạt động, chẳng hạn tập thể dục. Bạn càng thở khó, nhanh càng thải ra nhiều CO2. Vì vậy, bạn đặc biệt hấp dẫn sau khi chạy bộ. Muỗi có thể phát hiện ra sự thay đổi của carbon dioxide trong môi trường của chúng. Sự gia tăng này có thể báo với muỗi rằng một vật chủ tiềm năng đang ở gần đó. Sau đó, muỗi sẽ di chuyển về phía khu vực đó. Ảnh: Joyfuljenyoga.

Lý do khiến bạn luôn bị muỗi đốt: Người uống bia

Người uống bia: Nghiên cứu đã cho thấy có nhiều muỗi xuất hiện hơn sau khi bạn uống bia. Muỗi có thể biết người nào uống bia vì hóa chất da của họ thay đổi và thu hút muỗi. Nguyên nhân được đưa ra có thể là sự gia tăng lượng ethanol làm tăng tiết mồ hôi và nhiệt độ cơ thể cũng tăng lên. Trạng thái cơ thể sau khi uống bia cũng khiến bạn dễ bị muỗi đốt hơn những người khác. Ảnh: Eatthis.

Lý do khiến bạn luôn bị muỗi đốt: Hôi chân

Hôi chân: Trên thực tế, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng muỗi bị thu hút bởi mùi cơ thể nên những ai có nhiều mùi hôi, đặc biệt là mùi hôi chân, sẽ có nguy cơ bị muỗi đốt nhiều hơn. Ảnh: Rd.

Lý do khiến bạn luôn bị muỗi đốt: Phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai: Nếu bạn đang mang thai, cơ thể bạn thải ra nhiều carbon dioxide hơn. Đặc biệt, trong 3 tháng cuối thai kỳ, bạn thở ra một lượng lớn hơn 21% so với người không mang thai. Lý do thứ hai là vùng bụng của bà bầu ấm hơn khoảng một độ. Những điều này thu hút các loài muỗi. Ảnh: Pro100fact.

Lý do khiến bạn luôn bị muỗi đốt: Mặc quần áo tối màu

Mặc quần áo tối màu: Muỗi dùng mắt để quan sát nạn nhân. Nghiên cứu cho thấy những người mặc màu tối (xanh lá cây, đen và đỏ) dễ bị phát hiện hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn những màu nhẹ nhàng hơn như màu nude, be hoặc thậm chí là màu trắng. Ảnh: Drkaustin.

Lý do khiến bạn luôn bị muỗi đốt: Nhóm máu

Nhóm máu: Muỗi trưởng thành sống nhờ mật hoa, nhưng con cái dựa vào protein trong máu người để sản xuất trứng. Điều thú vị là các loài muỗi bị thu hút hơn ở một số nhóm máu nhất định. Chẳng hạn, muỗi Aedes albopictus thường hút nhóm máu O, trong khi muỗi Anopheles gambiae đốt nhóm máu AB. Ngoài ra, khoảng 80% người tiết ra chất báo hiệu họ thuộc nhóm máu nào. Muỗi bị thu hút bởi những người này nhiều hơn người khác, bất kể nhóm máu. Ảnh: Passporthealth.

Lý do khiến bạn luôn bị muỗi đốt: Sử dụng sai thuốc xịt muỗi

Sử dụng sai thuốc xịt muỗi: Không phải tất cả chất đuổi côn trùng đều được tạo ra như nhau. Khi mua thuốc xịt côn trùng, bạn nên chú ý đến thành phần của nó. Bạn hãy chọn loại thuốc chống côn trùng đã đăng ký EPA và chứa DEET, picaridin, IR3535, dầu bạch đàn chanh hoặc para-menthane-diol. Vào ban ngày, hãy nhớ thoa kem chống nắng trước khi xịt thuốc. Ảnh: Selection.

Theo Zingnews.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...