Mặc dù tên gọi giặt khô nhưng nó là một quá trình sử dụng chất lỏng không phải nước để làm sạch quần áo, chăn ga, vải bọc và các loại vải khác. Nước có thể làm hỏng một số loại vải - chẳng hạn như len, da và lụa - và máy giặt có thể tàn phá các loại cúc áo, ren, sequins và các đồ trang trí tinh tế khác. Vì vậy chúng ta cần có giặt khô.

Hóa chất và quy trình máy giặt khô
Giặt khô không phải là 'khô'; quy trình sử dụng hóa chất lỏng không phải nước để làm sạch vải.

Hóa chất giặt khô

Máy giặt khô sử dụng nhiều loại dung môi để làm sạch vải. Các dung môi ban đầu bao gồm xăng, dầu hỏa, benzen, nhựa thông và dầu mỏ, rất dễ cháy và nguy hiểm.

Những năm 1930 chứng kiến sự phát triển của các dung môi tổng hợp, không cháy - chẳng hạn như perchloroethylene (còn được gọi là perc hoặc PCE) và decamethylcyclopentasiloxane (còn được gọi là GreenEarth) - vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Chất tẩy rửa thường được thêm vào dung môi để hỗ trợ loại bỏ đất và vết bẩn. Chất tẩy rửa hỗ trợ giặt khô theo ba cách:

  • Mang theo độ ẩm để hỗ trợ loại bỏ các loại đất hòa tan trong nước.
  • Đất lơ lửng sau khi đã được loại bỏ khỏi vải để nó không được tái hấp thu.
  • Hoạt động như một chất chấm thấm vào vải để dung môi có thể loại bỏ các vết bẩn.

Chất tẩy rửa được thêm vào dung môi trước khi quá trình giặt khô bắt đầu hoặc được thêm vào quy trình tại những thời điểm cụ thể.

Các loại hóa chất giặt khô được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Tetrachloroethylene (Perchloroethylene còn được gọi là perc hoặc PCE) của hãng AGC Nhật Bản và Dowper Solvent của hãng OLIN Mỹ.

Quy trình máy giặt khô

Một hế thống máy giặt khô sẽ bao gồm:

  • Bể chứa hoặc bộ phận có thể chứa dung môi.
  • Một máy bơm tuần hoàn dung môi qua máy.
  • Bộ lọc giữ các tạp chất rắn và đất loại bỏ khỏi dung môi hoặc vải.
  • Một hình trụ hoặc bánh xe để đặt các vật dụng đang được làm sạch.

Trong quá trình làm sạch khô, máy bơm hút dung môi từ bể chứa và đưa nó qua các bộ lọc để loại bỏ bất kỳ tạp chất nào. Sau đó, dung môi được lọc sẽ đi vào xi lanh, nơi nó tương tác với các loại vải và loại bỏ bất kỳ đất nào. Sau đó dung môi sẽ quay trở lại thùng chứa để có thể bắt đầu lại quá trình.

Sau khi các mặt hàng hoàn thành chu trình làm sạch, máy sẽ trải qua chu trình chiết xuất để loại bỏ dung môi dư thừa. Trong quá trình này, tốc độ quay của xi lanh tăng lên, giống như chu trình vắt cuối cùng trên máy giặt gia đình.

Sau khi chu trình chiết hoàn thành và xi lanh ngừng chuyển động, quần áo sẽ được làm khô trong cùng một máy (nếu là hệ thống kín) hoặc được chuyển vào một máy sấy riêng. Dung môi thừa được thu gom, lọc và chuyển trở lại bể chứa.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.