Sec Butyl Acetate (sBAC) là dung môi được sử dụng rộng rãi trong ngành sơn công nghiệp, tẩy rửa công nghiệp và nhiều lĩnh vực khác.

Sec Butyl Acetate (sBAC)
Sec Butyl Acetate (sBAC)
Tên sản phầm Sec Butyl Acetate
Gọi tắt sBAC
Tên khác 2-butyl axetat, sec-Butyl ester
Quy cách Phuy 180kg
Xuất xứ Trung Quốc
Hãng sản xuất Hàng bồn đóng phuy ở Việt Nam
Liên hệ báo giá 0984.541.045 (Call - Zalo - Mr. Niệm)

Sec Butyl Acetate là gì?

Sec Butyl Acetate là là một trong các đồng phân của n-butyl acetate (2 đồng phân còn lại là iso-butyl acetate và tert-butyl acetate). Do có đặc tính tương tự n-butyl acetate nên nó đang dần được thay thế cho n-butyl acetate trong nhiều lĩnh vực.

Đặc điểm kỹ thuật của sBAC

  • Khối lượng phân tử: 116.16 g/mol
  • Ngoại quan: Chất lỏng không màu
  • Mùi: Trái cây
  • Tỉ trọng: 0.87 g/cm3
  • Nhiệt độ đông đặc: -99°C
  • Nhiệt độ sôi: 112°C
  • Tính tan trong nước: 8g/L
  • Áp suất hơi: 1.33
  • Độ nhớt: 0.6 cP (25°C)

Sản xuất Sec Butyl Acetate (sBAC)

Phương pháp đầu tiên dùng để sản xuất sec butyl acetateester hóa sec-butanol với acetic anhydride. Nó được xác định bằng thực nghiệm và được công bố vào năm 1946 bởi Rolf Altschul.

Sec Butyl Acetate (sBAC) phuy 180kg
Sec Butyl Acetate (sBAC) phuy 180kg

Ứng dụng thực tế của Sec Butyl Acetate (sBAC)

SBAC tương tự như n-butyl acetate về tính chất. Nó cũng hòa tan được nhiều nguyên liệu, và có thể được sử dụng để thay thế n-butyl acetate để làm dung môi hòa tan nitrocellulose, sơn mài, sơn acrylic, sơn polyurethane.

Được sử dụng làm chất khô nhanh cho vật liệu quang. Sec-butyl acetate còn có thể được dùng để giải thể nhựa Cellulose Acetate Butyrate (CAB).

Làm dung môi trong quá trình tổng hợp nhựa.

Dùng làm chất pha loãng, là chất phần lý tưởng để giảm chi phí, và ít độc tính trong quá trình sản xuất chất pha loãng như Tiana, dầu chuối, vv…

Được sử dụng trong mực in. Nó có thể được sử dụng như một dung môi dễ bay hơi cho mực in, thay thế n-butyl acetate.

Được sử dụng trong ngành công nghiệp dược phẩm. Sec-butyl Acetate có thể được sử dụng trong việc sản xuất penicillin. Do đặc tính ổn định thẩm thấu tốt, nó là một thành phần góp phần cải thiện sự hấp thu thuốc.

Được sử dụng làm môi trường trong một số phản ứng như trong tổng hợp trialkylamine oxit, và keo ethylene N-diallyl.

Được sử dụng như một thành phần của các chất tẩy rửa bề mặt của kim loại.

Được sử dụng làm chất chiết xuất như chiết xuất propanol, acid acrylic… hoặc làm chất chưng cất.

Trong những năm gần đây, do mối quan tâm toàn cầu về môi trường ngày càng tăng, mọi người có xu hướng cắt giảm việc sử dụng các dung môi có độc tính cao như toluene, xylene, và ketone. Trong sự thay thế này, sec-butyl acetate với các đặc tính ưu việt và giá thành thấp đang được quan tâm và sẽ là sự chọn lựa tốt trong nhiều kết hợp.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Ethoxylates là gì, đặc điểm và ứng dụng của nó?

Ethoxylates là một nhóm hóa chất có cấu trúc phân tử dựa trên quá trình ethoxyl hóa, trong đó nhóm ethylene oxide (EO) được thêm vào một phân tử hoá học khác. Điều này được thực hiện bằng cách thực hiện phản ứng giữa ethylene oxide và một chất mẹ (chất khởi đầu) có thể là rượu, phenol, amin, axit béo, hoặc các chất hữu cơ khác.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...