Dung môi Clo hóa (Chlorinated Solvents) là các hợp chất hóa học chứa các nguyên tố clo và thường được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp, như là dung môi cho quá trình làm sạch, tẩy rửa, làm mát và làm mềm các chất liệu nhựa và sợi.

Dung môi clo hóa (Chlorinated Solvent) là gì?
Dung môi Clo hóa (Chlorinated Solvents)

Các dung môi clo hóa phổ biến bao gồm perchloroethylene (PCE), trichloroethylene (TCE), và các hợp chất clo được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm hóa dầu và hóa chất. Với các sản phẩm bổ sung như Methylene Chloride (MC)Dowper Solvent cũng được sử dụng rộng rãi.

Sử dụng dung môi clo hóa

Những dung môi này đặc biệt hữu ích trong vô số các ứng dụng công nghiệp vì chúng có khả năng hòa tan một loạt các chất hữu cơ. Chúng cũng sở hữu các đặc điểm như khả năng bắt lửa thấp, trơ với phản ứng hóa học, tốc độ bay hơi từ vừa phải đến nhanh.

Người ta cũng tin rằng các hợp chất cụ thể của dung môi clo không có bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào đối với những người tiếp xúc với nồng độ hơi tuân thủ các hướng dẫn được khuyến nghị. Vì vậy, người ta tin rằng việc sử dụng các dung môi này trong nhiều ngành công nghiệp, nếu được sử dụng đúng cách, sẽ không gây ra bất kỳ tác hại lớn nào cho người lao động.

Methylene Chloride

Methylene Chloride (MC) được coi là một trong những dung môi mạnh mẽ và linh hoạt nhất trong họ của nó, có tốc độ hoặc khả năng thanh toán cao hơn so với các hợp chất khác. Nó cũng có nhiệt độ sôi thấp nhất ở 39,8°C và mật độ hơi thấp nhất trong tất cả các dung môi clo hóa.

Ngoài ra, Methylene chloride hầu như không bắt lửa và không có điểm bốc cháy.

Do những đặc tính này, dung môi clo đặc biệt này cực kỳ hiệu quả cho cả việc làm sạch lạnh và tẩy dầu mỡ cho các thành phần kim loại. Dung môi có khả năng loại bỏ dầu mỡ và cặn sơn bám trên bề mặt. Do tính dễ dàng trong các ứng dụng cụ thể này, MC được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp kim loại và đã hỗ trợ các nhà sản xuất kim loại tăng cường nỗ lực tái chế của họ.

Vì methylene không góp phần hình thành sương mù nên nó chưa được phân loại là một hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, hay VOC và các nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng vẫn chưa có gì cho thấy rằng nó sẽ gây ra mối đe dọa cho môi trường. Tuyên bố này là kết quả trực tiếp của các nghiên cứu xác định rằng hóa chất phân hủy sinh học trong điều kiện hiếu khí và kỵ khí.

Do đó, không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy nó sẽ xuất hiện trong các mô động vật / môi trường. Hơn nữa, các nghiên cứu trên các cá nhân cho thấy rằng miễn là tuân thủ quy trình sử dụng dung môi clo đặc biệt này, hồ sơ sức khỏe của một cá nhân sẽ vẫn đạt yêu cầu và không có lý do gì đáng lo ngại.

Perchloroethylene

Perchloroethylene (PCE) là một dung môi clo được sử dụng rộng rãi trong một số ứng dụng làm sạch. Có lợi cho việc sử dụng trong các loại dầu, sáp và mỡ bôi trơn; nó tương thích để sử dụng với hầu hết các loại nhựa và cao su.

Vì nó có nhiệt độ sôi vừa phải cao 120°C, nó có giá trị khi được sử dụng trong các sản phẩm tẩy dầu mỡ bằng hơi có chứa sáp nóng chảy cao. Ngoài ra, khả năng chống phân hủy của dung môi khi tiếp xúc với nước cũng làm cho nó rất hữu ích cho các ứng dụng ướt.

Người ta cũng rất tin tưởng rằng việc sử dụng PCE trong các ngành công nghiệp sẽ không gây ra mối đe dọa sức khỏe, miễn là tuân thủ các nguyên tắc khuyến nghị và khuyến nghị sử dụng của nó.

Trichloroethylene

Trichloroethylene (TCE) cũng được ưa chuộng về khả năng làm sạch của nó. Dung môi clo hóa này có các đặc tính dễ dàng tái chế, không bị ăn mòn và có độ ổn định cao khi có mặt các chất ổn định hóa học thường được sử dụng.

Dowper Solvent

Dowper Solvent là một phiên bản cao cấp của Perchloroethylene. Nó được dùng chủ yếu trong thương mại và kỷ nghệ giặt khô, nó thay thế cho các dung môi khác vì tính hiệu quả, độc tính tương đối thấp, không cháy, dễ tái chế, không để lại mùi trên vải sợi, an toàn đối với các loại vải, thuốc nhuộm, vật liệu trang trí trong ngành thời trang.

An toàn dung môi clo hóa

Có thể luôn luôn lo lắng về việc làm thế nào cả những người làm việc trong ngành công nghiệp và môi trường của chúng ta có thể cảm mến bằng cách sử dụng các hợp chất này.

Tuy nhiên, có một cách mà chúng ta có thể đảm bảo sự an toàn của mình và việc sử dụng đúng các dung môi clo này là mua ở những nơi cung cấp có uy tín và chuyên nghiệp.

Hóa Chất Sapa nổi tiếng với việc nhập khẩu nhiều loại dung môi chất lượng cao từ các nhà cung cấp quốc tế đẳng cấp thế giới vào Việt Nam. Bằng cách hợp tác chúng tôi, bạn có thể đảm bảo rằng chuyên gia và kiến thức chuyên sâu của họ về cả thị trường và các sản phẩm được yêu cầu sẽ đảm bảo rằng giá cả cạnh tranh và sự an tâm về chất lượng và an toàn liên quan đến nhu cầu dung môi clo hóa của bạn.

Nhận chào giá theo container các mặt hàng hóa chất công nghiệp. Giá công luôn luôn tốt hơn rất nhiều so với giá bán lẻ tại kho. Đặc biệt, đặt nhập từ nước người kéo thẳng về kho khách hàng thì sẽ càng tốt hơn nữa vì đỡ chi phí vận chuyển và bốc xếp. Chi tiết liên hệ Niệm 0984.541.045 (Zalo/Call) để trao đổi và thương lượng ạ!

Bài liên quan

Xem nhiều trong tuần

Dung môi phân cực và không phân cực là gì?

Dung môi phân cực hòa tan chất tan phân cực và dung môi không phân cực hòa tan chất tan không phân cực. Ví dụ, nước là một dung môi phân cực và nó sẽ hòa tan muối và các phân tử phân cực khác, nhưng không phải là các phân tử không phân cực như dầu. Xăng là một dung môi không phân cực và sẽ hòa tan dầu, nhưng sẽ không trộn lẫn với nước.

Amide là gì? Khái quát về nhóm amide trong hóa chất công nghiệp

Amide là một nhóm chức nằm trong phân nhóm hữu cơ, với cấu trúc chung là một nhóm cacbonil (-C=O) liên kết với một nhóm amino (-NH2 hoặc -NR2) thông qua một liên kết peptit (-C-N-). Nhóm amide là một phần quan trọng của hóa chất công nghiệp , được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm dược phẩm, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm, nhựa, sợi tổng hợp và thuốc diệt cỏ.

Toluene (C6H5CH3) - Methylbenzene

Toluene là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc chủ yếu từ dầu mỏ hoặc quá trình hóa dầu. Toluene là một thành phần phổ biến trong xăng, keo và các sản phẩm sơn. Toluene là một chất lỏng, không màu, không tan trong nước và có mùi giống như chất pha loãng sơn. Nó là một chất lỏng không màu được thay thế đơn chức, bao gồm một nhóm CH 3 được gắn với một nhóm phenyl.

Cồn Isobutanol (Isobutyl Alcohol)

Isobutanol còn được gọi Isobutyl Alcohol được sử dụng phổ biến trong sản xuất sơn và nhựa resin, trong mực in, keo dán, sản xuất vecni đánh bóng...

Chất tải lạnh là gì? Khái niệm về chất tải lạnh

Chất tải lạnh (hay còn gọi là chất làm lạnh) là các chất được sử dụng trong hệ thống làm lạnh để hấp thụ và chuyển đổi nhiệt độ từ môi trường xung quanh. Chất tải lạnh có khả năng hấp thụ nhiệt từ một nguồn nhiệt và truyền nhiệt đến một nguồn nhiệt khác.